โพลชี้ปชช.อยากได้ นายกฯเก่ง- แก้ปัญหาปากท้องได้

โพลชี้ปชช.อยากได้ นายกฯเก่ง- แก้ปัญหาปากท้องได้

โพลชี้ปชช.อยากได้ นายกฯ เก่ง - แก้ปัญหาปากท้องได้

นายนพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เผยผลสำรวจภาคสนามเรื่อง นายกรัฐมนตรีที่ประชาชนต้องการ กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพจำนวนทั้งสิ้น 1,093 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 1-15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พบว่า ส่วนใหญ่ร้อยละ 87.6 รู้ว่าจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคมนี้ แต่ยังมีประชาชนร้อยละ 13.3 ที่ยังไม่รู้ ไม่ทราบ ขณะที่ประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 72.2 ระบุตั้งใจจะไปเลือกตั้งแน่นอน แต่อีกร้อยละ 27.8 ระบุว่า ไม่แน่ ไม่ไป

ส่วนนายกรัฐมนตรีที่ประชาชนต้องการนั้น ส่วนใหญ่ร้อยละ 56.1 ระบุเป็นคนเก่ง แก้ปัญหาปากท้องได้ ตามด้วยร้อยละ 8.3 ระบุเป็นนักการเมือง ร้อยละ 7.4 ระบุเป็นทหาร ร้อยละ 3.2 ระบุเป็นนักวิชาการ ร้อยละ 2.7 เท่านั้นระบุเป็นนักเคลื่อนไหวทางการเมือง และเพียงร้อยละ 0.9 ระบุเป็นนักกฎหมาย อย่างไรก็ตามเกิน 1 ใน 5 หรือร้อยละ 21.4 ระบุ เป็นใครก็ได้ ยังไม่รู้ เบื่อการเมือง ไม่มีใครจริงใจ ได้แต่สร้างภาพ เบื่อพวกสร้างภาพ ไม่ต้องการใครเลย ใครเป็นก็ไม่มีผล ต้องแก้ปัญหาเดือดร้อนด้วยตัวเองอยู่ดี เป็นต้น

ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล กล่าวว่า ประชาชนส่วนใหญ่จะไปเลือกตั้งครั้งนี้อย่างแน่นอน และกำลังหาแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่ต้องการมาแก้ปัญหาปากท้องเดือดร้อนของประชาชนมีนโยบายจับต้องได้ ขณะที่ภาพความต้องการน้อยที่สุดคือนายกรัฐมนตรีที่เป็นนักเคลื่อนไหวทางการเมืองและเป็นนักกฎหมาย และที่น่าเป็นห่วงคือ ผลวิจัยเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณ พบว่า ประชาชนกว่า 1 ใน 5 ที่ยังไม่มีภาพนายกรัฐมนตรีในใจเพราะเบื่อการเมือง ไม่มีใครจริงใจ มัวแต่สร้างภาพ ไม่ต้องการใคร เพราะทุกวันนี้ต้องแก้ปัญหาเดือดร้อนด้วยตนเอง