'อนุดิษฐ์-วัฒนา' เปิดปราศรัยชวนปชช.เลือกเพื่อไทย

'อนุดิษฐ์-วัฒนา' เปิดปราศรัยชวนปชช.เลือกเพื่อไทย

ลานคนเมืองคึกคัก! "อนุดิษฐ์-วัฒนา" โหมโรงเปิดปราศรัยชวนปชช.เลือก "เพื่อไทย" ผุด ตร.อิเล็กทรอนิกส์ แก้ปัญหาจราจร ด้าน "เสี่ยไก่" เตือนระวัง "3 ประ" ลั่นจับตาโกงเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 15 ก.พ.62 บริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย เปิดปราศัยใหญ่ครั้งแรก นำโดย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์ชาติการเลือกตั้ง ,นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ,ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ,พล.ต.อ.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรค และแกนนำคนสำคัญเพื่อไทย โดยมีประชาชนทยอยเข้าร่วมฟังปราศรัยอย่างต่อเนื่อง บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

สำหรับโดยกิจกรรมปราศัยของพรรคเพื่อไทยเริ่มในเวลา 16.30 น. และมีกำหนดการปราศรัยคนแรกคือ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ กล่าวถึงการนำเทคโนโลยีเพิ่มแก้ไขปัญหาให้ประชาชน โดยเฉพาะปัญหาใหญ่ที่สุดก็คือปัญหาเรื่องปากท้อง ประชาชนขาดกำลังซื้อซึ่งรัฐบาลเองก็ไม่ได้ให้ความสำคัญในเรื่องนี้พรรคเพื่อไทยมีความตั้งใจที่จะเพิ่มเงินในกระเป๋าให้คนไทยทุกกลุ่ม ตั้งกองทุนตลาดชุมชน ให้พ่อค้าแม่ค้า มีเงินทุนหมุนเวียน และใช้เทคโนโลยีเพิ่มช่องทางการค้าขาย นอกจากนี้ พรรคเพื่อไทยจะทำเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนโดยเฉพาะคน กทม.เพื่อลดเวลาในการเดินทาง ซึ่งเพื่อไทยจะมีการบริหารข้อมูลกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนกำหนดข้อมูลเส้นทางการเดินทางให้แม่นยำยัง ไม่คาดเคลื่อน ขณะที่การแก้ไขปัญหาจราจรเราจะตั้งตำรวจอิเล็กทรอนิกส์และมีการออกใบสั่งอัตโนมัติทางโทรศัพท์ให้กับผู้ที่ทำผิดวินัยการจราจรและเป็นสาเหตุของการรถติด

นายวัฒนา เมืองสุข กล่าวว่า สถานการณ์เศรษฐกิจน่าห่วง 2 อย่าง คือ ประชาชนไม่มีเงิน และรัฐบาลก็ถังแตก ซึ่งทั้งคู่อยู่ได้ด้วยเนื่องจากเงินกู้ ขณะนี้หนี้ครัวเรือนสูงขึ้นมากจากที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ในขณะที่รัฐบาลกู้เงินมาชดเชยงบประมาณสูงขึ้นเรื่อยๆซึ่งสวนทางกับความเป็นอยู่ของประชาชนที่ขาดกำลังซื้อ เกิดจากรัฐบาลในความสามารถไม่เข้าใจปัญหาของประเทศ ซึ่งสิ่งที่ต้องทำคือสร้างกำลังซื้อที่ยั่งยืน ให้โอกาสประชาชนในการทำมาหากินและสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน

นายวัฒนา กล่าวว่า ทางออกของประเทศคือ เปลี่ยนทีมรัฐบาลรถถัง เรือดำน้ำ นาฬิกาเพื่อนมาเป็นรัฐบาลมืออาชีพ คือ พรรคเพื่อไทย ที่ผ่านประสบการณ์สามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจได้อย่างมีคุณภาพ ประชาชนจะต้องเปลี่ยนทีมบริหาร รัฐบาลมีความสำคัญในเรื่องเศรษฐกิจ 3 ด้าน 1. ต้องดูแลคนยากจนเป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศ ให้มีกำลังซื้อ 2. อำนวยการค้าขายสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน แต่ขณะนี้เรามีรัฐบาลที่ไร้ความสามารถ ทำเศรษฐกิจแย่ เราไม่มีเวลาล้าหลังหรือรีรอ อยากให้ประชาชนเลือกอนาคตของตัวเอง หากเลือกเพื่อไทยก็จะได้นักบริหารมืออาชีพ ได้นายกรัฐมนตรีที่มีความรู้ความสามารถอย่าง คุณสุดารัตน์ นายชัช ชาติชาย นายชัยเกษม ซึ่งยืนยันว่าแคนดิเดตนายกทั้งสองคนเจอกับต่างชาติ จะไม่มีภาพเหมือนหมาป่วยเหมือนกับบางคน เมื่อเจอฝรั่งทำเป็นหมาป่วย กลับมาประเทศ ก็ปากหมา

นายวัฒนา กล่าวว่า 3.จะขับไล่อุดมการณ์และคุณโกหกออกจากประเทศและยืนยันว่า คณะรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย จะซื้อนาฬิกาและแหวนเอง จะไม่ยืมนาฬิกาเพื่อน แหวนแม่ เด็ดขาด 4. สามารถขจัดรัฐบาลที่ไร้สมอง เปลืองเงินกับการเลี้ยงข้าวเหนียวมะม่วง

นายวัฒนา ย้ำว่า หากเลือกพรรคเพื่อไทยก็คือได้ชีวิตที่ดีขึ้นและได้ความสงบที่มีคุณภาพ ความสงบที่ยั่งยืน ประชาชนมีเงินในกระเป๋า มีสิทธิเสรีภาพภายใต้ระบอบประชาธิปไตย ไม่ใช่สงบแบบค่ายทหารไม่มีจะกิน อย่างไรก็ตามในวันที่ 24 มีนาคมนี้ อยากให้ประชาชนเข้าคูหา และขอให้ระวังพรรคที่มีคำว่า ประ เช่น พลังประชารัฐ ประยุทธ์ ประชาธิปัตย์ และเมื่อลงคะแนนเสียงแล้วก็ขอให้ช่วยกันตรวจสอบ อย่าให้เกิดการทุจริต หากเพื่อไทยแพ้แสดงว่ามีการโกง ขณะนี้เขาก็จ้องจะหยุดพรรคเพื่อไทย และถ้ายุบได้เจอกูแน่