กก.บห.ทษช. งดหาเสียง-กิจกรรมการเมือง

กก.บห.ทษช. งดหาเสียง-กิจกรรมการเมือง

"พรรคไทยรักษาชาติ" ออกแถลงการณ์งดภารกิจหาเสียง-ทำกิจกรรมทางการเมืองเพื่อใช้เวลาต่อสู้คดี  หวั่นเกิดเหตุแทรกซ้อน

เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ที่พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) แกนนำและกรรมการบริหารพรรค ประกอบด้วย น.ส. สุณีย์ เหลืองวิจิตร รองหัวหน้าพรรค นายมิตติ ติยะไพรัช เลขาธิการพรรค นายวิม รุ่งวัฒนจินดา นายคณาพจน์ โจมฤทธิ์ รองเลขาธิการพรรค น.ส. ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ นายทะเบียนพรรค นายพงศ์เกษม สัตยาประเสริฐ โฆษกพรรค และน.ส. อรุณี กาสยานนท์ รองโฆษกพรรค  ร่วมแถลงข่าวของดภารกิจทางการเมืองชั่วคราว เพื่อต่อสู่คดี หลังศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องกกต. ให้ยุบพรรคไทยรักษาชาติ

โดย นายมิตติ ติยะไพรัช เลขาธิการพรรค อ่านแถลงข่าวว่า เนื่องด้วยศาลรัฐธรรมนูญ มีมติรับคำร้องให้พิจารณาวินิจฉัยยุบพรรคไทยรักษาชาติ ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ยื่นคำร้องแล้วนั้น และทางพรรคก็ได้รับสำเนาคำร้องดังกล่าว เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 16.00 น.ซึ่งกำหนดให้พรรคยื่นชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาภายใน 7 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับสำเนาคำร้อง

" เนื่องจากคณะกรรมการบริหารพรรคจะต้องพิจารณารายละเอียดของคดีในเวลาที่เหลือ 7 วัน ในส่วนของคณะกรรมการบริหารพรรค จึงของดภารกิจในการหาเสียงและกิจกรรมทางการเมือง และขอสื่อสารไปยังสมาชิกพรรคทุกท่านทราบว่า คณะกรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ จะขอใช้เวลาในช่วงนี้เพื่อปรึกษาหารือในการทำคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาต่อศาลในทางกฎหมาย ตามกระบวนการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อป้องกันเหตุแทรกซ้อนที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในอนาคต และเป็นการยืนยันเจตนาอันบริสุทธิ์และความปรารถนาดีของคณะกรรมการบริหารพรรค ที่มีต่อประเทศชาติและพี่น้องประชาชนชาวไทยมา ณ ที่นี้ด้วย"

01-62