sideway down

sideway down

เลือกเก็งกำไรรายตัว

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบแคบ ก่อนปิดลบเล็กน้อย จากแรงขายสุทธิต่อเนื่องของนักลงทุนต่างชาติ เป็นวันทำการที่ 5 ขณะที่ตลาดหุ้นภูมิภาคหลายตลาดปิดบวก จากความหวังการเจรจรการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ sideway down แนวต้าน 1662/1670 จุด แนวรับ 1651/1642 จุด จากความกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัวหลังสหรัฐฯ รายงานตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญออกมาอ่อนแอผิดคาด โดยยอดค้าปลีกต่ำสุดในรอบ 9 ปี ซึ่งเรามองว่าการชะลอตัวลงของเศรษฐกิจโลกเป็นความเสี่ยงหลักของตลาดหุ้นไทยในขณะนี้ ประกอบกับการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีนวันแรกยังไม่มีพัฒนาการเชิงบวก ด้านปัจจัยในประเทศ ยังจับตาประเด็นการเมืองที่เราคาดว่าจะมีความร้อนแรงขึ้นในช่วงก่อนการเลือกตั้ง และอาจส่งผลกดดันต่อกระแสเงินทุนต่างชาติไหลออก

ประเด็นสำคัญวันนี้

ไทย: ศาลรัฐธรรมนูญลงมติเป็นเอกฉันท์มีคำสั่งรับคำร้องไว้พิจารณาวินิจฉัยในกรณียุบพรรคไทยรักษาชาติ โดยศาลนัดพิจารณาครั้งต่อไป ในวันที่ 27 ก.พ. 2019 เวลา 13.30 น.

อังกฤษ: สภาสามัญชนอังกฤษลงมติ 303 ต่อ 258 เสียงไม่สนับสนุนแนวทางการเจรจา Brexit ของนางเทเรซ่า เมย์ นายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ การลงมติดังกล่าวไม่มีผลทางด้านกฎหมายแต่บ่งชี้นางเมย์ สูญเสียการสนับสนุนจาก ส.ส. ส่วนใหญ่ โดยนางเมย์จะยังเดินหน้าเจรจากับทาง EU ต่อไป ก่อนจะมีการลงมติ
อีกครั้งในวันที่ 27 ก.พ. นี้

สหรัฐฯ: ยอดค้าปลีกดิ่งลง 1.2% MoM ในเดือน ธ.ค. ซึ่งเป็นการปรับตัวลงมากที่สุดนับตั้งแต่เดือน ก.ย. 2009 สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.2% โดยได้รับผลกระทบจากการปรับตัวลงของยอดขายในสินค้าทุกหมวด

สหรัฐฯ: ประธานาธิบดีทรัมป์ มีแผนที่จะลงนามในร่างกฎหมายงบประมาณชั่วคราวเพื่อหลีกเลี่ยงภาวะชัตดาวน์รอบที่สอง แต่ขณะเดียวกัน ก็จะใช้อำนาจประธานาธิบดีประกาศภาวะฉุกเฉินแห่งชาติ เพื่อออกกฎหมายอนุมัติงบประมาณสร้างกำแพงกั้นชายแดน โดยไม่ต้องผ่านการรับรองจากสภาคองเกรส

กลยุทธ์

        เลือกเก็งกำไรรายตัว

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

        หุ้นมีข่าว/โมเมนตัมบวก ได้แก่ WICE GUNKUL SAWAD TMB AH

        Derivatives: ถือ Long S50H19 ที่เปิดไว้ที่ 1094-1095 จุด เป้าทำกำไร 1103/1115 จุด และ Stop loss ที่ 1090 จุด (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)