'สวนนงนุช' ดึงวาเลนไทม์ดันเที่ยวอีอีซี

'สวนนงนุช' ดึงวาเลนไทม์ดันเที่ยวอีอีซี

สวนนงนุช เปิดอุทยานสัตว์ดึกดำบรรพ์เป็นพื้นที่จดทะเบียนสมรสคู่รัก ในวันแห่งความรัก หวังบูมท่องเที่ยวพื้นที่ภาคตะวันออกตามแผนอีอีซี

นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุช พัทยา กล่าวว่า ในวันแห่งความรักปีนี้ ได้จัดพิธีจดทะเบียนสมรสให้กับคู่รัก กลางหุบเขาไดโนเสาร์ และสวนตะบองเพชร ที่มีหุ่นจำลองสัตว์ดึกดำบรรพ์ถึง 145 สายพันธุ์ จำนวนกว่า 500 ตัว ทำให้คู่รักทุกคู่ได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศของความรัก ที่เสมือนย้อนอดีตกลับสู่ยุคดึกดำบรรพ์ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวดำเนินมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 และจะยังดำเนินต่อไปเพื่อผลักดันให้สวนนงนุชเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวตามเป้าหมายภายใต้โครงการเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก(อีอีซี)ด้านการท่องเที่ยว

ทั้งนี้ เมื่อม.ค.ที่ผ่านมา คณะกรรมการบริหารการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (กรศ.) เห็นชอบแผนปฏิบัติการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่อีอีซี เพื่อยกระดับคุณภาพการท่องเที่ยวในพื้นที่ สู่การท่องเที่ยวระดับโลกอย่างยั่งยืน รองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มรายได้ดี และกลุ่มเชิงสุขภาพ

โดยมีแผนปฏิบัติการ 4 แนวทาง ได้แก่ 1.การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว เพื่อดึงดูดและจูงใจให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่เพิ่มมากขึ้น เช่น ส่งเสริมให้เกิดเทรนด์ท่องเที่ยวใหม่ สร้างแหล่งท่องเที่ยวใหม่ มุ่งเน้นการพัฒนาไปที่สนามบินอู่ตะเภา เชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยวใหม่กับการท่องเที่ยวเชิงชุมชนและวิถีชีวิตชุมชน

2.การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อรองรับการขยายตัวของ อุตสาหกรรมท่องเที่ยว 3.การพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยว มีโครงการสำคัญเร่งด่วนอาทิ โครงการจัดตั้งสถาบันพัฒนาบุคลากรทางการท่องเที่ยว เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดตั้งสถาบันพัฒนา บุคลากรทางการท่องเที่ยว และศูนย์การศึกษาด้านการท่องเที่ยว (Tourism Education Center)

4.การสร้างความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยว ด้วยการพัฒนาภาพลักษณ์และการท่องเที่ยว เพื่อเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยวอันเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจให้กับพื้นที่อีอีซีและประเทศไทย ด้วยการเสริมสร้างภาพลักษณ์คุณภาพและความปลอดภัยให้กับพื้นที่ โดยเฉพาะการสร้างภาพลักษณ์ใหม่ของการท่องเที่ยวเมืองพัทยาและมุ่งเน้นการสื่อสารคุณค่าและภาพลักษณ์ของอีอีซี ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมที่มีคุณภาพสูงต่อนักท่องเที่ยว