'ชาติพัฒนา' จ่ออุทธรณ์ กกต.​ไม่รับผลว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อุดรฯ

'ชาติพัฒนา' จ่ออุทธรณ์ กกต.​ไม่รับผลว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อุดรฯ

"พรรคชาติพัฒนา" จ่ออุทธรณ์ กกต.​ไม่รับผลว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อุดรฯ เหตุระบบข้อมูลกกต. ไม่พร้อมเอง ด้าน "สุวัจน์" เชื่อผู้สมัครส.ส.หาย ไม่เป็นปัญหากับคะแนน มั่นใจเลือกตั้ง 24 มี.ค.​ยังมีแน่

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา  กล่าวโดยเชื่อว่าการเลือกตั้ง จะยังเกิดขึ้นวันที่ 24 มีนาคม นี้แน่นอน แม้ก่อนหน้านั้นจะมีกระแสข่าวลือถึงกรณีไม่มีการเลือกตั้งเกิดขึ้น แต่หลังจากที่ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองยืนยันถึงข้อมูลที่ไม่เป็นจริง เชื่อว่าทำให้ประชาชนเบาใจต่อสถานการณ์ตามที่เป็นกระแสข่าวลือ อย่างไรก็ตามในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นตนมองว่าพรรคการเมืองควรร่วมมือสร้างบรรยากาศบ้านเมืองที่เรียบร้อย และเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งที่เป็นที่ยอมรับของประชาชน 

นายสุวัจน์ ยังกล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศไม่รับรองว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ใน 3เขตเลือกตั้ง ว่า ตนไม่ทราบรายละเอียดชัดเจน แต่เชื่อว่าไม่มีปัญหาต่อการเก็บคะแนนเสียงเลือกตั้ง ที่การเลือกตั้งรอบปัจจุบันถือว่าทุกคะแนนเสียงมีความหมาย เพราะพรรคสามารถเก็บคะแนนจากพื้นที่อื่นเพิ่มเติมได้ 

ขณะที่พล.อ.ฐิติวัจน์ กำลังเอก รองหัวหน้าพรรค ฐานะประธานคณะกรรมการสรรหาผู้สมัคร ส.ส. ของพรรค กล่าวว่า สำหรับ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคทั้ง 3 คนที่ไม่ผ่านการรับรองจาก กกต. นั้น จากการตรวจสอบแล้วพบว่า กรณีของ นายชัยชนะ รัตนชัยฤทธิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 4 และนายวรเดช เศรษฐภักดี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต9 ที่กกต.ให้เหตุผลว่าสังกัดพรรคไม่ถึง 90 วันนั้น ข้อเท็จจริงบุคคลทั้ง 2 ขอถอนตัวจากการลงแข่งขันเลือกตั้ง หลังจากยื่นใบสมัคร ส.ส. โดยมีเหตุผลคือความไม่พร้อม ทั้งนี้ตนได้พูดคุยและร้องขอให้ช่วยงานพรรคในจังหวัดต่อไป ขณะที่กรณีของนายปรัชญา วิเชียรเครือ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อุดรธานี  กกต.ให้เหตุผล คือความเป็นสมาชิกพรรคซ้ำซ้อนกับพรรคการเมืองอื่น แต่ข้อเท็จจริงแล้วพบว่า เป็นปัญหาที่เกิดจากระบบฐานข้อมูลการลาออกของสมาชิกพรรคการเมือง ที่มีความผิดพลาดและไม่สมบูรณ์ในตอนต้น ทำให้ ข้อมูลการลาออกจากพรรคการเมืองเดิมของนายปรัชญานั้นไม่ปรากฎต่อฐานข้อมูล ทั้งนี้กรณีของนายปรัชญานั้นตนจะขอยื่นอุทธรณ์ต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป เพื่อยืนยันในการดำเนินงานของพรรคการเมืองที่ปฏิบัติตามกฎหมายได้ครบถ้วนแล้ว.​