หุ้นไทยวันนี้เคลื่อนไหว ‘ผันผวน’

หุ้นไทยวันนี้เคลื่อนไหว ‘ผันผวน’

บล.กรุงศรี มองตลาดหุ้นไทยวันนี้เคลื่อนไหวผันผวน ในกรอบ 1,645-1,660 จุด หลังปัจจัยบวกความคาดหวังเรื่องการเจรจาการค้าสหรัฐ-จีน แต่ถูกกดดันด้วยการเมืองในประเทศ

บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี ระบุว่า วานนี้ (14 ก.พ.) SET Index วานนี้อ่อนตัวลง -3.09 จุด (-0.19%) ปิดที่ 1,653 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.5 หมื่นล้านบาท จากความกังวลประเด็นการเมืองในประเทศหลังศาลรธน.มีมติรับคำร้องกกต.ยุบพรรคไทยรักษาชาติไว้พิจารณา 

ประกอบกับแรงขายทำกำไรระยะสั้นตามสัญญาณเทคนิคหลังดัชนีขึ้นทดสอบโซนแนวต้าน ทั้งนี้เป็นแรงขายในกลุ่ม ETRON, PROP และ ENERG โดยนักลงทุนต่างชาติยังคงเป็นฝั่งขายสุทธิ 2,445 ล้านบาท และ Net Short TFEX 14,794 สัญญา อีกทั้งขายสุทธิในตลาดพันธบัตร 1,277 ล้านบาท

สำหรับแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ (15ก.พ.) คาด SET Index แกว่งตัวในกรอบ 1,645 – 1,660 จุด โดยแม้ว่าภาวะตลาดจะยังได้แรงหนุนจากความคาดหวังการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนในการประชุม 14 – 15 ก.พ. รวมถึงราคาน้ำมันดิบที่ยังคงทรงตัวระดับสูงหลังกลุ่มโอเปกลดกำลังการผลิตน้ำมันลง

อย่างไรก็ตามกระแส Fund Flow ต่างชาติที่ไหลออกในช่วงนี้ (Net Sell 5 วันราว 6.9 พันลบ. และ Net Short TFEX ราว 2.8 หมื่นสัญญา) จากความไม่แน่นอนการเมืองภายใน หลังศาลรธน.มีมติรับคำร้องกกต.ยุบพรรคไทยรักษาชาติไว้พิจารณา รวมถึงยอดค้าปลีกสหรัฐเดือนธ.ค.ลดลงมากสุดในรอบ 9 ปีโดย -1.2% MoM ซึ่งแสดงถึงภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวและจะกดดันให้ดัชนีมีความผันผวนสูง

กลยุทธ์การลงทุน : Selective Buy  กลุ่มพลังงาน (PTT, PTTEP, TOP, PTTGC) อานิสงส์ราคาน้ำมันดีดตัวขึ้นยืนเหนือ 54 US/Barrel กลุ่มค้าปลีก (CPALL, ROBINS, HMPRO) ได้ประโยชน์เม็ดเงินที่จะสะพัดมากขึ้นในช่วงก่อนการเลือกตั้ง STEC, AMATA, WHA, BEM ได้ประโยชน์ภาวะการเมืองปลดล็อคและวันเลือกตั้งที่ชัดเจน

กลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (AOT, MINT, CENTEL, ERW) ครม.ขยายเวลามาตรการฟรีค่าธรรมเนียมวีซ่า (VOA) ถึงวันที่ 30 เม.ย.19 และคาดจำนวน นทท.จีนขยายตัวขึ้นในช่วงเทศกาลตรุษจีน กลุ่มที่คาดว่ากำไร 4Q18 และปี 2019 เติบโตต่อเนื่อง SAWAD, MTC, IHL, EA, GFPT