ขสมก.เพิ่มเที่ยววิ่งใน 118 เส้นทาง 'วันมาฆบูชา'

ขสมก.เพิ่มเที่ยววิ่งใน 118 เส้นทาง 'วันมาฆบูชา'

ขสมก.จัดเพิ่มเที่ยววิ่งใน 118 เส้นทาง "วันมาฆบูชา" เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางทำบุญ

นายประยูร ช่วยแก้ว รองผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. เปิดเผยว่า ในวันมาฆบูชา 19 ก.พ.นี้ ขสมก.จัดแผนเดินรถรองรับการเดินทางของประชาชนที่ต้องการเดินทางไปไหว้พระทำบุญ โดยในเส้นทางปกติ ได้เพิ่มจำนวนรถ เที่ยววิ่ง และการเปลี่ยนกะของพนักงานประจำรถ ทั้งกะเช้า กะบ่าย และกะสว่าง จำนวน 118 เส้นทาง จัดเดินรถ AIRPORT BUS เชื่อมต่อท่าอากาศยานกรุงเทพฯ จำนวน 5 เส้นทาง จัดเดินรถเชื่อมต่อสถานีขนส่งกรุงเทพจำนวน 4 สถานี รวม 36 เส้นทาง

อีกทั้งขสมก. ได้เข้มงวดตรวจเช็คการซ่อมบำรุงให้เป็นไปตามแผนและระเบียบปฏิบัติ โดยให้หัวหน้างานคอยย้ำเตือนพนักงานประจำรถตรวจสอบสภาพรถ พร้อมอุปกรณ์ส่วนควบอย่างละเอียดถี่ถ้วน เช่น ระบบไฟฟ้า ระบบเบรก ประตูเปิด-ปิดอัตโนมัติ การติดตั้งเครื่องดับเพลิง เป็นต้น ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ก่อนนำรถออกวิ่งให้บริการประชาชนในส่วนพนักงานประจำรถ ให้หัวหน้างาน ตรวจความพร้อมร่างกายของพนักงานประจำรถ ตรวจวัดแอลกอฮอล์ ตรวจใบอนุญาตขับขี่ก่อนขึ้นปฏิบัติหน้าที่ทุกครั้ง ตักเตือนพนักงานขับรถให้เปิดประตูเมื่อรถจอดสนิท และปิดประตูก่อนนำรถออกจากป้าย ใช้ความเร็วตามกฎหมายกำหนด

รวมถึงให้พนักงานเก็บค่าโดยสารช่วยดูแลอำนวยความสะดวกในการขึ้น-ลงรถ แก่ผู้ใช้บริการเป็นกรณีพิเศษ จัดพนักงานสายตรวจพิเศษ นายตรวจช่วยอำนวยความสะดวกการจราจรบริเวณจุดสำคัญ และตามป้ายหยุดรถโดยสารประจำทางที่มีผู้ใช้บริการหนาแน่น