sideway

sideway

เลือกเก็งกำไรรายตัว

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดบวกได้ดี ในทิศทางเดียวกับหลายตลาดหุ้นในภูมิภาคหลังได้รับความหวังเรื่องการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน และการบรรลุข้อตกลงงบประมาณ เพื่อหลีกเลี่ยงการปิดรัฐบาลของสหรัฐฯ

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ sideway แนวต้าน 1662/1670 จุด แนวรับ 1651/1642 จุด จับตาประเด็นการเมืองในประเทศ กรณียุบพรรคไทยรักษาชาติ ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศยังมีแนวโน้มเชิงบวก จากความหวังผลการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน จะช่วยยุติสงครามการค้า ซึ่งหากผลการเจรจาออกมาเชิงบวก เราคาดว่าจะเป็น sentiment บวกต่อหุ้นในกลุ่มส่งออก ประกอบกับวานนี้สหรัฐฯ รายงานตัวเลขอัตราเงินเฟ้อออกมาทรงตัว ทำให้เฟดไม่มีแรงกดดันที่จะต้องเร่งปรับขึ้นดอกเบี้ย อย่างไรก็ดี การปรับขึ้นของดัชนีอาจยังค่อนข้างจำกัด เนื่องจากแรงขายของนักลงทุนต่างชาติยังมีต่อเนื่อง โดยหากปัจจัยการเมืองในประเทศช่วงก่อนการเลือกตั้งมีความวุ่นวายเพิ่มมากขึ้น อาจเป็นปัจจัยกระตุ้นให้เกิดแรงเทขายมากขึ้นเช่นกัน

ประเด็นสำคัญวันนี้

ไทย: กกต. มีมติให้ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อพิจารณาวินิจฉัยให้มีคำสั่งยุบพรรคไทยรักษาชาติ เนื่องจากพิจารณาแล้วว่าการเสนอรายชื่อบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี เป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ขณะที่ศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณาว่าจะรับคำร้องไว้วินิจฉัยหรือไม่ในวันที่ 14 ก.พ. 2019
เวลา 13.30 น.

โลก: จับตาการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ในวันที่ 14-15 ก.พ. นี้ โดยประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวว่า สามารถขยายระยะเวลาเส้นตายการบรรลุข้อตกลงการค้ากับจีนออกไป จากเดิมมีกำหนดวันที่ 1 มี.ค. หากการเจรจาการค้ามีความคืบหน้าเป็นที่น่าพอใจ พร้อมทั้งระบุว่ายังคงต้องการหารือกับนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีของจีน

สหรัฐฯ: ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ทรงตัว MoM เป็นเดือนที่ 3 ในเดือน ม.ค. ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 0.1% ส่วน Core CPI เพิ่มขึ้น 0.2% MoM สอดคล้องกับตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

กลยุทธ์

        เลือกเก็งกำไรรายตัว

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

        หุ้นกลุ่มส่งออก ได้แก่ KCE HANA TU GFPT TKN

        Derivatives: แนะเปิด Long S50H19 เมื่ออ่อนตัว เป้าทำกำไร 1103/1115 จุด และ Stop loss 1090 จุด (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)