'สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว' พระราชทานเงินสร้างบ้านแก่ครอบครัว 'ชาวเลมอแกน'

'สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว' พระราชทานเงินสร้างบ้านแก่ครอบครัว 'ชาวเลมอแกน'

"สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" พระราชทานเงินก่อสร้างบ้าน และสิ่งของพระราชทานให้แก่ครอบครัว “ชาวเลมอแกน” ที่ถูกไฟไหม้บ้านเรือนบนเกาะสุรินทร์ จังหวัดพังงา

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยราษฎร “ชาวเลมอแกน” ที่ถูกไฟไหม้บ้านเรือนได้รับความเสียหาย ในการนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเงินก่อสร้างบ้าน และสิ่งของ พระราชทานให้แก่ครอบครัวชาวเลมอแกนที่ได้รับความเดือดร้อน

วันนี้ เวลา 10.15 น. ที่ศาลาอเนกประสงค์ อ่าวบอน หมู่ 4 เกาะสุรินทร์ใต้ ตำบลเกาะพระทอง อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา พลอากาศตรี สุพิชัย สุนทรบุระ รองเลขาธิการพระราชวัง พร้อมด้วยผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ ได้เชิญสิ่งของพระราชทาน ประกอบด้วย เครื่องปั่นไฟ เต้นท์นอน, แผ่นปูนอน และผ้าห่ม ไปมอบแก่ “ชาวเลมอแกน” เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ซึ่งเงินที่ใช้ในการช่วยเหลือในครั้งนี้ เป็นเงินรายได้จากการจัดงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว “สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานให้นำไปช่วยเหลือราษฎรที่ประสบภัยพิบัติต่าง ๆ ในทุกภูมิภาค ยังความปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อผู้ประสบภัยอย่างหาที่สุดมิได้

ในการนี้ รองเลขาธิการพระราชวัง และคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมบ้านพักอาศัยและให้กำลังใจแก่ครอบครัวชาวเลมอแกนที่ประสบภัย กับตรวจเยี่ยมโรงครัวพระราชทาน ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ตั้งเพื่อประกอบอาหารพระราชทานแก่ผู้ประสบอัคคีภัย ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจหน่วยปฐมพยาบาลโรงพยาบาลคุระบุรีชัยพัฒน์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา และตรวจเยี่ยมการก่อสร้างบ้านหลังแรก กับดูพื้นที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ตลอดจนให้คำแนะนำแก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการให้การช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย โดยมี นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมมอบสิ่งของพระราชทาน ด้วย