'ปรีชาพล' มั่นใจ ทษช.เดินตามกติกา วอนศาล ขอชี้แจง 

'ปรีชาพล' มั่นใจ ทษช.เดินตามกติกา วอนศาล ขอชี้แจง 

"ปรีชาพล" มั่นใจ ทษช.เดินตามกติกา วอนศาลขอชี้แจง 

เวลา 13.20 น. ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ กล่าวว่า ทราบว่ากกต.ยื่นศาลรัฐธรรมนูญให้ยุบพรรคเเล้ว เวลา15.00น.วันนี้ฝ่ายกฎหมายของพรรคจะไปยื่นคำร้องที่ศาลเพราะพรรคไม่เห็นข้อกล่าวหาและคำร้อง เวลา1-2วันนี้ กกต.ดำเนินการรวดเร็วมาก ดังนั้นพรรคจะขอความเมตตาจากศาลเพื่อชี้เเจงเเละจะได้เตรียมพยานหลักฐาน

เมื่อถามว่ามองว่าพรรคจะโดนยุบก่อนวันเลือกตั้งหรือไม่ หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติตอบว่า มั่นใจว่าพรรคเดินตามกติกา เเละให้ทีมรณรงค์หาเสียงทั้งเจ็ดทีมของพรรครวมทั้งผู้สมัครส.ส.หาเสียงต่อไป เเกนนำพรรคกำลังพิจารณาว่าจะไปช่วยผู้สมัครเมื่อใดเเต่น่าจะเริ่มในอาทิตย์หน้า เพราะช่วงนี้ต้องมาติดตามเรื่องนี้ วันนี้ต้องสร้างความมั่นใจให้สมาชิกพรรคยืนยันพรรคบริสุทธิ์ใจเเละไม่ขอตอบเรื่องที่จะเกิดในอนาคตในตอนนี้เพราะต้องรอดูคำวินิจฉัยของศาลก่อน

นายพิชิต ชื่นบาน ประธานที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายพรรคกล่าวว่า ความสิ้นสุดการเป็นพรรคการเมืองนั้นต้องรอการวินิจฉัยของศาล กกต.กล่าวหาพรรคในวันนี้พรรคยังไม่เห็นข้อกล่าวหา พรรคจะขอความเมตตาจากศาลเพราะหลักนิติธรรมสากลผู้ถูกกล่าวหาต้องมีโอกาสรับทราบข้อกล่าวหาเเละจะได้เตรียมพยานหลักฐานชี้เเจงตามขั้นตอนกระบวนการยุติธรรม วันนี้พรรคคือคู่ความ ฉะนั้นต้องขอรับทราบว่ากกต.กล่าวหาพรรคในประเด็นใด พรรคจะได้เตรียมชี้เเจงกับศาล เพื่อประโยชน์เเห่งความยุติธรรมกับทุกฝ่าย ตอนนี้ตอบไม่ได้ว่าพรรคจะใช้พยานหลักฐานใดสู้คดี

“วันนี้สมาชิกพรรคเเละผู้สมัครส.ส.ของพรรคกังวล จึงขอความเมตตาจากศาลเพื่อชี้เเจง เรื่องนี้เร็วมากที่กกต.ดำเนินการ เพราะตามขั้นตอนวันที่15ก.พ. กกต.ต้องประกาศรับรองผู้สมัครส.ส.เเต่เรื่องนี้เร็วมาก ไม่ทราบว่ากกต.คิดอะไร ย้ำว่าพรรคมั่นใจทำตามกติกา”