'ประยุทธ์' ลุยตลาดบางแค เรตติ้งกระฉูดบอกให้เชียร์ผู้สมัคร

'ประยุทธ์' ลุยตลาดบางแค เรตติ้งกระฉูดบอกให้เชียร์ผู้สมัคร

“ประยุทธ์” เดินตลาดบางแค เรตติ้งกระฉูด เสียงเชียร์ลั่นหยอดคำหวาน "มาแคร์ทุกคน รักทุกที่" บอกไม่ได้ลงเลือกตั้งให้เชียร์ผู้สมัคร

เมื่อวันที่ 13 ก.พ.62 เวลา 13.00 น. ที่ตลาดแสงฟ้า บางแค พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) พร้อมคณะ ประกอบด้วย นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ลงพื้นตรวจราชการ ติดตามการแก้ไขปัญหาจราจรบนถนนเพชรเกษม

โดยมี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯกทม. ข้าราชการ และประชาชนประมาณ 1,000 คน ให้การต้อนรับ นอกจากนี้ นายกฤชนนท์ อัยยปัญญา ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เขตบางแค และนายโกวิทย์ ธารณา ที่ลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) มาช่วยงานพปชร. มาร่วมต้อนรับด้วย ทั้งนี้ นายกฤชนนท์ ระบุว่า มารอรับ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะที่อยู่ในพื้นที่เขตบางแค ไม่มีเจตนาหวังผลทางการเมืองแต่อย่างใด

9347673306627

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ประกาศรายชื่อนายกฯ ที่พรรคการเมืองต่างๆเสนอ โดยพรรคพปชร.ได้เสนอ พล.อ.ประยุทธ์ ขณะที่มาตรการรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข้มงวด มีการตรวจเช็คคนเข้าออกอย่างรัดกุม นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังเก็บเก้าอี้สีแดงที่เตรียมไว้ออกไป โดยนำเก้าอี้สีเขียวมาให้ประชาชนนั่งแทน และเป็นที่น่าสังเกตว่า มีการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มข้นขึ้น โดยเฉพาะมาตรการคุ้มกันนายกฯในระยะประชิด โดยมีการเพิ่มกำลังคุ้มกันมากขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ให้เหตุผลว่า เนื่องจากใกล้ช่วงเลือกตั้ง จึงต้องเพิ่มมาตรการมากขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อมาถึง พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ฟังบรรยายสรุป โดยหลังจากที่มีการกล่าวต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ถือไมโครโฟน กล่าวทักทายกับประชาชนว่า ตั้งใจมาเยี่ยม มาบางแคเพราะอะไรรู้ไหม เพราะแคร์ทุกคน รัฐบาลต้องแคร์ทุกคน รักทุกที่ ดีกับทุกคน ทั้งนี้ ตนนั่งรถมามีรถนำขบวนก็เกรงใจเหมือนกัน เพราะรถติดแต่อยากมาพบทุกคน เพื่อทำความเข้าใจว่ารัฐบาลไม่ได้ทอดทิ้ง เราต้องดูแลประชาชนที่มีรายได้น้อย ให้หากินได้ พร้อมแก้ไขปัญหาการจราจร แก้ไขปัญหาถนนชำรุด พรุ่งนี้เป็นวันวาเลนไทน์ จึงถือโอกาสมามอบความรักให้ก่อน และอย่าลืมมอบความรักให้นายกฯด้วย สมัยหนุ่มๆเคยซื้อดอกกุหลาบให้สาวเหมือนกัน เชื่อว่าอีกไม่นาน ราคาดอกกุหลาบจะดีขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนั้นประชาชนส่งเสียงเชียร์ “ลุงตู่สู้ๆ” เป็นระยะ สลับกับที่ประชาชนบางคน ตะโกนเชียร์ “ให้อยู่ยาว” พล.อ.ประยุทธ์ จึงกล่าวว่า “ไม่ต้องแล้ว ตอนนี้มีรายชื่ออยู่ในพรรคการเมืองแล้ว ก็ไปว่ากัน เป็นเรื่องของพรรค เพราะวันนี้มาดูในฐานะนายกฯและคณะรัฐมนตรี แต่ก็ขอบคุณทุกคนด้วย ที่มาให้กำลังใจมอบกุหลาบในวันนี้”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ถือไมโครโฟน เดินพบปะทักทายประชาชนในบริเวณโดยรอบพื้นที่จัดงาน พร้อมกล่าวตอนหนึ่งว่า นายกฯรักทุกคน แต่การจะทำให้ 70 ล้านคนรักนายกฯ คนเดียว คงทำไม่ได้ แต่ก็ต้องรับฟังเสียงทุกคน บางทีนายกฯ อาจดุบ้างเล็กน้อย แต่ตัวจริงไม่ดุ เพราะการทำงาน บางครั้งก็เครียด นายกฯรักทุกที่ ดีทุกคน ขออย่ามอบความรักให้กันแค่วันวาเลนไทน์ แต่ต้องมอบทุกวัน และต้องเข้าใจว่าเป็นเรื่องยากที่รัฐบาลจะทำให้ทุกคนพอใจ เราถึงต้องมาดูตรงกลาง หากมีคนทำต่อในสิ่งที่รัฐบาลทำ ก็จะถือเป็นเรื่องดี

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า หากพบว่าทหารเกเร ก็สามารถร้องเรียนได้ที่ทำเนียบรัฐบาล เพราะนายกฯรับทุกเรื่อง ขอให้ร่วมกันเปลี่ยนแปลงประเทศไทยไปในทิศทางที่ดีขึ้น ให้มีความสงบเรียบร้อย และอย่าลืมเรื่องกฎหมายด้วย ทั้งนี้ นายกฯ กล่าวกับผู้ค้าตอนหนึ่งว่า ขายของให้ได้ทุกร้าน ช่วยกันอุดหนุนกันเอง ตนรักบางแคอยู่แล้วจะดูให้ทุกปัญหา

ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทักทายประชาชนที่มารอบริเวณทางเข้าออกตลาดบางแค โดยประชาชนขอถ่ายรูปเซลฟี่ มอบดอกกุหลาบให้ พล.อ.ประยุทธ์ นอกจากนี้ยังมีป้ายไฟเชียร์ “ลุงตู่สู้ๆ” และยังมีประชาชนส่วนหนึ่ง ถือป้ายไวนิวขนาดใหญ่ ลายธงชาติ ระบุข้อความว่า “ขอสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา (ลุงตู่) เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 สู้ๆเพื่อประเทศไทย” มีข้อความอีกว่า “อย่าลังเลใจ เดินไปด้วยกัน” พร้อมตะโกนคำว่า “ลุงตู่สู้ๆ” “พวกเรารักลุงตู่” อย่างไรก็ตาม ป้ายดังกล่าวถูกสั่งให้เก็บก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินมาถึง

พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) มีมติส่งสารรัฐธรรมนูญ พิจารณายุบพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) โดยกล่าวเพียงสั้นๆว่า “เป็นเรื่องของกกต.” จากนั้น ได้เดินพบปะ ประชาชนต่อท่ามกลางเสียงเชียร์ “นายกสู้ๆ” “นายกฯอยู่ต่อ” “ขอให้เป็นนายกทุกสมัย” “รักนายกลุงตู่” ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ตนไม่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ขอให้เชียร์ผู้สมัคร พร้อมกับยิ้มอย่างอารมณ์ดี