ปปง.มีมติอายัดทรัพย์ 'เมจิกสกิน'

ปปง.มีมติอายัดทรัพย์ 'เมจิกสกิน'

ปปง.มีมติยึดทรัพย์ "บริษัทในเครือเมจิกสกิน" ให้เวลา 30 วัน นำหลักฐานชี้แจงที่มาทรัพย์สินเพื่อถอนอายัดพ้นกำหนดส่งอัยการฟ้องศาล

เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 62 พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการเลขาธิการสำนักป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เปิดเผยว่า วันนี้ที่ประชุมคณะกรรมการธุรกรรม มีการพิจารณาเรื่องของการยึดอายัดทรัพย์สิน ในคดีต่างๆ กว่า 100 เรื่อง ในจำนวนนี้มีคดีของบริษัทในเครือเมจิกสกิน ตามที่คณะพนักงานสอบสวนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้เสนอเรื่องมายัง ปปง. ให้ทำการยึดอายัดทรัพย์สินของทางบริษัทไว้ ซึ่งที่ประชุมได้มีมติยึดอายัดทรัพย์สินของบริษัทในเครือเมจิกสกิน ไว้จำนวนหนึ่ง ซึ่งขั้นตอนหลังจากนี้ ปปง. มีเวลา 90 วันในการดำเนินการตรวจสอบยึดอายัดทรัพย์สินของบริษัทในเครือเมจิกสกิน ก่อนที่จะเสนอเรื่องให้พนักงานอัยการพิจารณามีความเห็นส่งฟ้องต่อศาลต่อไป

อย่างไรก็ตาม หากผู้มีส่วนได้เสียในทรัพย์สินต้องการให้เพิกถอนคำสั่งดังกล่าวให้ยื่นคำฟ้องพร้อมนำหลักฐานมาแสดงต่อเลขาธิการ ปปง. ภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ทราบคำสั่ง

ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า สำหรับคดีนี้คณะพนักงานสอบสวนได้ทำการยึดทรัพย์สินของบริษัทในเครือเมจิกสกิน ที่เป็นเงินสดมากกว่า 19 ล้านบาท และรถยนต์หรูคันละ 20 ล้านบาท 2 คัน เพื่อให้ ปปง.ทำการตรวจสอบว่า ทรัพย์สินดังกล่าวนั้น ได้มากจากการกระทำความผิดหรือไม่