รีบาวด์ในกรอบจำกัด

รีบาวด์ในกรอบจำกัด

รอซื้อบริเวณแนวรับ 1632/1620 จุด

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดลบ จากความกังวลต่อประเด็นการเมืองในประเทศสวนทางตลาดหุ้นภูมิภาคส่วนใหญ่ที่ปิดบวก ขณะที่ตลาดหุ้นจีนกลับมาซื้อขายวันแรกหลังหยุดยาวช่วงเทศกาลตรุษจีน ปิดตลาดบวกเช่นกัน

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ รีบาวด์ในกรอบจำกัด แนวต้าน 1642/1651 จุด แนวรับ 1632/1620 จุด โดยได้แรงหนุนจากความหวังเรื่องการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน รวมถึงโอกาสในการเลื่อนเส้นตายในการบรรลุข้อตกลงออกไปจากเดิมวันที่ 1 มี.ค. ซึ่งจะทำให้หลีกเลี่ยงการที่สหรัฐฯ จะปรับขึ้นภาษีนำเข้าจีนรอบใหม่ อย่างไรก็ดี เรายังมีมุมมองระมัดระวังต่อภาพรวมตลาด เนื่องจากเรายังมีความกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัว ซึ่งวานนี้อังกฤษเปิดเผยจีดีพีปีที่แล้วต่ำสุดในรอบ 6 ปี ขณะที่ยังมีความเสี่ยงในเรื่องของการปิดรัฐบาลของสหรัฐฯรอบใหม่ หากเจรจาข้อตกลงงบประมาณได้ไม่ทันวันที่ 15 ก.พ. นี้ รวมถึงยังต้องจับตาทิศทางเงินทุนต่างชาติว่าจะไหลออกต่อเนื่องหรือไม่ หลังการเมืองไทยก่อนการเลือกตั้งมีความร้อนแรงเพิ่มขึ้น

ประเด็นสำคัญวันนี้

ไทย: MSCI ประกาศไม่มีหุ้นไทยถูกเพิ่มเข้าหรือถอดออกจากดัชนี MSCI Global Standard และ MSCI Global Small Cap ในการทบทวนดัชนีรายไตรมาสรอบเดือน ก.พ. 2019

โลก: เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวรายหนึ่ง กล่าวว่า อาจมีการเลื่อนกำหนดเส้นตายสำหรับการบรรลุข้อตกลงทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน จากเดิมที่กำหนดไว้ในวันที่ 1 มี.ค. ขณะที่สหรัฐฯและจีน จะจัดการเจรจาการค้ารอบใหม่ที่กรุงปักกิ่งในสัปดาห์นี้ระหว่างวันที่ 14-15 ก.พ. นี้

อังกฤษ: จีดีพี 4Q18 ขยายตัวเพียง 0.2% QoQ ลดลงจากระดับ 0.6% ใน 3Q18 จากการทรุดตัวลงของการผลิตรถยนต์ เหล็กและภาคการก่อสร้าง ส่งผลให้ทั้งปี 2018 จีดีพีขยายตัว 1.4% ต่ำสุดในรอบ 6 ปี ขณะที่ สำนักงานสถิติแห่งชาติอังกฤษ (ONS) คาดเศรษฐกิจจะยังคงชะลอตัวต่อเนื่องในปีนี้ จากผลกระทบ Brexit

สหรัฐฯ: การเจรจาระหว่างสมาชิกพรรครีพับลิกันและพรรคเดโมแครตเกี่ยวกับงบประมาณความมั่นคงตามแนวชายแดนได้ประสบความล้มเหลวเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากที่ทั้งสองฝ่ายไม่สามารถเห็นพ้องกันเกี่ยวกับประเด็นนโยบายกักกันผู้อพยพ

กลยุทธ์

         รอซื้อบริเวณแนวรับ 1632/1620 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

         หุ้นมีข่าว/โมเมนตัมบวก ได้แก่ GFPT SPA CPN EGCO

         Derivatives: ทยอยปิด Short S50H19 ที่เปิดไว้ เป้าทำกำไรถัดไปที่ 1080 จุดและ Stop loss 1095 จุด (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)