บรรยากาศหาเสียง 'ขอนแก่น' ปกติ ย้ำผู้สมัครชิงส.ส.ให้รู้แพ้รู้ชนะ

บรรยากาศหาเสียง 'ขอนแก่น' ปกติ ย้ำผู้สมัครชิงส.ส.ให้รู้แพ้รู้ชนะ

ผอ.กกต.ขอนแก่น เผยบรรยากาศหาเสียงยังปกติ รุกสร้างกลไกการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งการเลือกตั้ง รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และรู้รักสามัคคี

นายสมศักดิ์ จังตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นายอภินันท์ จันทร์อุประ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจัดโครงการสร้างกลไกในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งการเลือกตั้งเลือกตั้งเชิงสมานฉันฑ์ ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้สนับสนุนผู้สมัครผู้ที่มีหน้าที่เกี่ยวกับการจัดการเลือกตั้งได้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมาย ระเบียบวิธีการปฏิบัติ และบทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้งทุกระดับ เพื่อสร้างการยอมรับในเรื่องรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และรู้รักสามัคคี ทั้งก่อนและหลังการเลือกตั้ง

โดยมีผู้สมัครจากทั้ง 10 เขต จำนวน 415 คน ร่วมกันกล่าวคำปฏิญาณแสดงเจตนารมณ์เพื่อเป็นพันธะสัญญาในการหาเสียงเลือกตั้งให้เป็นไปโดยชอบด้วยกฏหมายทำให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างสุจริตและเที่ยงธรรมโปร่งใสตรวจสอบได้

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้ฝากให้ว่าที่ส.ส.ทั้ง 10 เขต ถือเป็นกลไกหลักในการขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัดรวมทั้งพัฒนาประเทศชาติให้เจริญรุ่งเรืองขึ้น จึงอยากขอให้เล็งเห็นความสำคัญของผลประโยชน์ส่วนรวมเป็นหลักส่วนการเมืองก็ให้คิดว่าเป็นบทละครอีกบทหนึ่ง อย่ายึดติดมากจนทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย

นายอภินันท์ จันทร์อุประ ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง กล่าวว่าวันนี้ได้มีการชี้แจงกระบวนการวิธีการหาเสียงทั้งข้อที่กระทำได้และข้อห้ามแล้ว ซึ่งเรืองเหล่านี้เป็นเรื่องเดิมๆ ในการหาเสียงที่มีการกระทำมาอยู่แล้วส่วนเรื่องของรถหาเสียงและการติดป้ายคัทเอาท์ก็ตามถนนสายที่ กกต. กำหนดส่วนในวันที่ 17 ขอความร่วมมือให้รถหาเสียงออกห่างจากจุดลงคะแนนล่วงหน้าเพราะมีข้อกำหนดการหาเสียงด้วยส่วนวันที่ 23 กุมภาพันธ์งดการหาเสียงตั้งแต่เวลา 18:00 น. ส่วนการหาเสียงในจ.ขอนแก่น ผอ.กกต.ขอนแก่นยังกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่าการหาเสียงของพรรคต่างๆในจ.ขอนแก่นยังเป็นบรรยากาศที่ดีอยู่