บุกขอคำตอบ 'ผบ.ทบ.' ไม่ยุ่งการเมืองหลังเกิดกระแสรัฐประหาร

บุกขอคำตอบ 'ผบ.ทบ.' ไม่ยุ่งการเมืองหลังเกิดกระแสรัฐประหาร

"เอกชัย-โชคชัย" บุกกองทัพบก ทวงถามคำตอบ "ผบ.ทบ." วางตัวเป็นกลางไม่ยุ่งการเมืองหลังเกิดกระแสรัฐประหาร ขอ "บิ๊กแดง" เป็นลูกไม้หล่นไกลต้น อย่าเดินตาม "บิ๊กจ๊อด-ทหารรุ่นพี่"

เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 2562 บริเวณหน้ากองบัญชาการกองทัพบก นายเอกชัย หงส์กังวาล พร้อมด้วย นายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ เดินทางมาทวงถามคำตอบจาก พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ภายหลังได้ยื่นหนังสือเรียกร้องให้กองทัพวางตัวเป็นกลางทางการเมือง เมื่อวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ นายเอกชัย เรียกร้องไม่ให้กองทัพยุ่งเกี่ยวการเมือง ภายหลังกรณีพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) เสนอชื่อนายกรัฐมนตรี สอดคล้องกับการเคลื่อนย้ายรถถังที่ทางกองทัพอ้างว่านำไปฝึก จ.ลพบุรี ตนมองว่า เป็นความพยายามกองทัพต้องการกดดัน การทำงานของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จนทำเกิดข่าวลือเรื่องรัฐประหาร ทำให้มองได้ว่าทหารมายุ่งกับการเมืองอีกแล้ว ทั้งที่กองทัพบอกว่า ทหารไม่ใช่คู่ขัดแย้ง แต่ในทางปฏิบัติ ทหารทำตัวเป็นคู่ขัดแย้ง

นายเอกชัย ยังกล่าวต่อว่า ไม่กลัวถูกทำร้ายร่างกายเหมือนช่วงที่ผ่านมา เพราะตนเดาทางออกอยู่แล้วว่าจะเกิดอะไรขึ้น และหลังจากมาทวงถามคำตอบจากกองทัพบกแล้ว จะเดินทางไปยัง สน.นางเลิ้ง เนื่องจากถูกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) แจ้งความดำเนินคดีไว้ข้อหา หมิ่นประมาทโดยการโฆษณาชวนเชื่อ

ขณะ นายโชคชัย ระบุว่า อยากให้จับตา ผบ.ทบ.และ ทหารไว้ให้ดี และขอฝากไปถึง ผบ.ทบ.ไม่ต้องเดินตามแนวทางของรุ่นพี่ คือ ทำรัฐประหาร หรือ พล.อ.สุนทร คงสมพงษ์ (บิ๊กจ๊อด) อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุดและ ประธานคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (รสช.) อยากให้เป็นลูกไม้หล่นไกลต้น อย่าเป็นลูกไม้หล่นใต้ต้น เพราะจะทำให้วงจรรัฐประหารไม่มีวันจบ