ลุ้นตลาดหุ้นวันนี้รีบาวด์ เหตุสงครามการค้าผ่อนคลายชั่วคราว

ลุ้นตลาดหุ้นวันนี้รีบาวด์ เหตุสงครามการค้าผ่อนคลายชั่วคราว

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้มีโอกาสรีบาวด์ขึ้นทดสอบ 1,645 – 1,650 จุด รับความคาดหวังอาจมีการเลื่อนวันขีดเส้นตายในการบรรลุข้อตกลงทางการค้าระหว่างสหรัฐและจีน แต่ยังมีความกังวลหน่วยงานรัฐบาลสหรัฐอาจถูก Shutdown

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้คาดว่าดัชนี SET Index มีโอกาสรีบาวด์ขึ้นทดสอบ 1,645 – 1,650 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว จากประเด็นข่าวบวกอาจมีการเลื่อนวันขีดเส้นตายในการบรรลุข้อตกลงทางการค้าระหว่างสหรัฐและจีนในช่วงวันที่ 1 มี.ค.62 รวมถึงจีนยืนยันจัดการประชุมเจรจาการค้ารอบใหม่กับสหรัฐที่กรุงปักกิ่งในวันที่ 14 – 15 ก.พ.นี้ ส่งผลให้ความกังวลปัญหาสงครามการค้าผ่อนคลายลงและหนุนต่อทิศทางการลงทุน อย่างไรก็ตามความกังวลหน่วยงานของรัฐบาลสหรัฐอาจถูก Shutdown อีกครั้งหลังงบประมาณชั่วคราวจะหมดอายุในวันที่ 15 ก.พ. หากพรรครีพับลิกันและพรรคเดโมแครตไม่สามารถได้ข้อสรุปงบประมาณสร้างกำแพงกั้นชายแดนเม็กซิโกซึ่งจะกระทบต่อภาวะเศรษฐกิจ 1Q19 ของสหรัฐ นอกจากนี้ประเด็นการเมืองภายในประเทศที่ไม่แน่นอนจากกระแสข่าวการยุบพรรคไทยรักษาชาติจะเป็นแรงกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัวลง

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนแนะนำกลุ่มค้าปลีก (CPALL, ROBINS, HMPRO) ได้ประโยชน์เม็ดเงินที่จะสะพัดมากขึ้นในช่วงก่อนการเลือกตั้ง,STEC, AMATA, WHA, BEM ได้ประโยชน์ภาวะการเมืองปลดล็อคและวันเลือกตั้งที่ชัดเจน,กลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (AOT, MINT, CENTEL, ERW) ครม.ขยายเวลามาตรการฟรีค่าธรรมเนียมวีซ่า (VOA) ถึงวันที่ 30 เม.ย.19 และคาดจำนวน นทท.จีนขยายตัวขึ้นในช่วงเทศกาลตรุษจีน และกลุ่มที่คาดว่ากำไร 4Q18 และปี 2019 เติบโตต่อเนื่อง SAWAD, MTC, IHL, EA, GFPT และ TU