เพลย์กราวด์..เล่นไม่เลิก เนรมิตดาดฟ้ากลางเมือง เป็นสนามเด็กเล่น

เพลย์กราวด์..เล่นไม่เลิก เนรมิตดาดฟ้ากลางเมือง เป็นสนามเด็กเล่น

หลังจากห่างหายจากการมีทติ้งไปนาน สำหรับวงPlayground (เพลย์กราวด์) ครบรอบ15ปี ทั้งทีงานนี้เหล่าสมาชิกทั้งสาม

ติ๊ก-กฤษติกร พรสาธิต (นักร้อง)’ ‘ตุ้ย-วัชระ ชัยพันธุ์ (กีต้าร์)’ ‘ตุลย์-ตุลย์ เหมือนสร้อย (กีต้าร์)พร้อมด้วยอีกคนเกสต์คนพิเศษ เก้ง-ปรัชญา คำเมือง (เบส)อดีตสมาชิกวง ก็เนรมิตรร้าน ตรอกสีสม ร้านอาหารสุดชิคใจกลางเมือง เป็นสนามเด็กเล่นของพวกเขาซะเลย

ท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่นแสนชิลล์บน Rooftop 2_22 ของร้านกับดนตรีในแบบฉบับเพลย์กราวด์ในเวอร์ชั่นอะคลูสติก กับคอนเซ็ปต์ไม่ธรรมดา เล่นไม่เลิก โดยเจ้าของไอเดียอย่าง หน้ากากตะกร้อหรือ ติ๊กกล่าวว่า  “เป็นการพบเจอและก็ร้องเพลงที่ทุกคนอยากจะฟัง เพราะว่ามีหลายๆ คอนเสิร์ตที่เก็บตกกันมา เราไปเล่นในบางที่ที่คนดูอาจจะไม่ใช่แฟนเพลงของเรา 100%หรือบางเพลงมันก็อาจจะไม่เหมาะกับงานนั้น ซึ่งเราจะมาคลี่คลายให้กับทุกคนโดยการที่จัดงานนี้ขึ้นมา เราจะเล่นจนกว่าทุกคนจะไม่ขออะไรอีกแล้ว เราก็จะเล่นทุกเพลงที่ทุกคนอยากจะฟัง เล่นดีไม่ดีไม่รู้แต่ว่า... จะเล่น” เรียกได้ว่าสั่งด่วนเสิร์ฟเร็วแบบไม่มีขัดใจ ทั้งเพลงเก่า เพลงที่ไม่เคยเล่นที่ไหนมาก่อน รวมถึงเพลงที่วงคาดไม่ถึงว่าจะมีคนรู้จัก  อย่าง เพลงรักเพลงแรก เพลงแรกที่ทำให้พวกเขาได้เล่นดนตรีด้วยกัน

 ก่อนจะเติมอรรถรสด้วยของขวัญแทนใจจากสมาชิกในวงด้วยการสุ่มผู้โชคดีด้วยกิมมิคแบบคาดไม่ถึงในแต่ละช่วง เช่นการสุ่มผู้โชคดีจากอุณหภูมิบ้านเกิดตอนนี้ ด้วยกีต้าร์ที่ใช้แต่งเพลงแรกในนามวงเพลย์กราวด์จากตุลย์

และระเบิดเสียงร้องกันแบบสุดเสียงในช่วงเพลงฮิตตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น มุม,โซลเมท,หม่น,คำสาปฯ

ก่อนที่ไฟฟลอโล่จะจับที่ เก้งกับความในใจ ตอนที่สอนหนังสือบางวันก็มีเรื่องดี บางวันก็เดินในรร.แล้วมีความคิดขึ้นมาว่าผมมาทำอะไรที่นี่...พอเพื่อนชวนมามีทติ้งผมก็รู้ว่าการได้มาเจอทุกคน มันไม่เหมือนไปเล่นผับบาร์ ผมเตรียมตัวมาเยอะมากๆ มันทำให้ผมตอบตัวเองได้ว่า ผมมาทำอะไรอยู่ตรงนี้ ขอบคุณทุกคน ขอบคุณเพื่อนๆในวง ขอบคุณที่ทำให้ครอบครัวเรายังอยู่ตรงนี้

3_18

และอีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญที่ทำให้งานมีทติ้งครั้งสมบูรณ์ไปด้วยความสุขคือ เซอร์ไพรส์จากแฟนเพลงกว่า80ชีวิตกับข้อความแทนใจ

กว่า4 ชม.เต็มที่เพลย์กราวด์และแฟนเพลงผลัดกันระบายความสุข ความสนุกบนสนามเด็กเล่นแห่งนี้ ก่อนที่ไฟสนามจะถูกปิด(ชั่วคราว) เพลย์กราวด์ ได้เผยความในใจว่า

          “ทุกครั้งที่จัดมีทติ้ง ผมรู้สึกเป็นพื้นที่คอมฟอร์ตทุกครั้ง ผมรู้สึกปลอดภัย สบายใจ

ทุกครั้งเวลาเราใช้ชีวิตเราจะมีคำถาม ว่าเราทำไปเพื่ออะไร แต่พอเรามาอยู่ตรงนี้เราถึงรู้ว่าจะเขียนเพลงไปเพื่อใคร...ขอบคุณทุกคนมากนะครับ ขอให้เพลย์กราวด์แฟมิลี่อยู่ด้วยกันไปนานๆนะครับ”