'ธนาธร' ชื่อกระแส 'ปฏิวัติ' มีจริง ลั่นขอต่อต้าน

'ธนาธร' ชื่อกระแส 'ปฏิวัติ' มีจริง ลั่นขอต่อต้าน

"ธนาธร" เชื่อกระแสปฏิวัติมีจริง ลั่นขอต่อต้าน พร้อมหนุนให้ใช้เลือกตั้งเป็นทางออกประเทศ ยืนยันไม่เจรจาหลังบ้านกับใคร จี้ "ประยุทธ์" ลาออกนายกฯ-หัวหน้าคสช.

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวโดยเชื่อในกระแสข่าวที่จะมีกลุ่มทำปฏิวัติหรือรัฐประหาร จากฝ่ายผู้มีอำนาจที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง เพื่อเผชิญหน้ากับฝ่ายอำนาจที่มาจากการเลือกตั้ง และยืนยันจะเป็นพรรคการเมืองที่ต่อต้านการกระทำดังกล่าว ส่วนจะเป็นไปในรูปแบบใดนั้น ขอเวลาพิจารณาอีกครั้งเมื่อสถานการณ์เกิดขึ้น 

"จากการติดตามของฝ่ายข่าวในพรรค เชื่อว่ากระแสรัฐประหารช่วงนี้มีความเป็นไปได้ ซึ่งพรรคขอต่อต้านเพราะไม่ใช่วิธีที่เป็นทางออกให้กับประเทศ เมื่อเทียบกับการเลือกตั้ง ที่กำหนดไว้ในวันที่ 24 มีนาคม" นายธนาธร กล่าว

นายธนาธร ยังกล่าวถึงกระแสการยุบพรรคไทยรักษาชาติ จากกรณีการเสนอบุคคลให้ดำรงตำแหน่งในบัญชีนายกฯ ที่พรรคสนับสนุนหลังเลือกตั้ง ว่า ตนไม่ขอก้าวก่ายในกิจการของพรรคการเมืองอื่น และยืนยันว่าในประเด็นทางการเมืองที่เกิดขึ้น พรรคไม่เคยเจรจาหรือต่อรองกับพรรคการเมืองหรือบุคคลใด ทั้ง คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ แกนนำพรรคไทยรักไทย, นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ, นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หรือ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ขณะที่แนวโน้มหลังเลือกตั้งต่อประเด็นการร่วมรัฐบาลนั้นพรรค ยืนยันจะร่วมจัดงานการเมืองกับพรรคที่ยึดหลักการ

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์​ ลาออกจากตำแหน่งนายกฯ และหัวหน้าคสช. เพื่อให้เกิดความยุติธรรมในการเลือกตั้งและทิศทางการเมืองต่อจากนี้ เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ ถือเป็นผู้นำรัฐบาลที่มีอำนาจเต็ม และมีสิทธิ์แต่งตั้ง ส.ว. จำนวน 250 คน ขณะเดียวกันเมื่อได้รับการเสนอชื่อจากพรรคพลังประชารัฐให้อยู่ในบัญชีนายกฯ​ที่พรรคสนับสนุน จึงถือว่าเป็นบุคคลที่ไม่ยุติธรรมอย่างยิ่งต่อการเมืองและการเลือกตั้ง