Report & Corporate News (11 ก.พ.62)

Report & Corporate News (11 ก.พ.62)

SAPPE ซื้อ, THCOM  ขาย, ADVANC ทุ่มงบลงทุน 20 ล้าน เปิด AIS DigitALL Shop หวังลดต้นทุน 40%, บอร์ดโกลว์ฮึ่ม!ผู้บริหาร ส่ออำพรางขายฝากSPP1, GPSC ผ่านคุณสมบัติโรงไฟฟ้าขยะ8MW เตรียม COD ปี2563

SAPPE   ซื้อ    เป้าหมาย 27.75 บาท

คาดกำไรสุทธิอาจดีขึ้น qoq

เราคิดว่ากำไรสุทธิ 4Q61 จะดีขึ้น qoq เนื่องจากการขยายการขายทั้งในและต่างประเทศ อัตรากำไรขั้นต้นคาดว่าจะฟื้นตัว qoq จากการควบคุมต้นทุนที่ดีขึ้น อย่างไรก็ตามเราคาดว่ากำไรสุทธิจะลดลง 7% จากปีก่อนในปี 61 เนื่องจากอัตรากำไรขั้นต้นที่ลดลง แต่ในปี 62 จะเพิ่มขึ้น 7% yoy เนื่องจากช่องทางการจัดจำหน่ายที่มากขึ้นในต่างประเทศและการฟื้นตัวของการบริโภคภายในประเทศจากการเลือกตั้ง ยังคงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 27.75 บาท

THCOM  ขาย   เป้าหมาย 8.00 บาท

กำไรสุทธิได้รับผลกระทบจากการขาดทุนจากการด้อยค่าก้อนใหญ่ในธุรกิจดาวเทียม

THCOM รายงานขาดทุนสุทธิ 4Q18 ซึ่งต่ำกว่าที่ตลาดคาดการณ์จากการขาดทุนจากการด้อยค่าของดาวเทียม THCOM ยังมีผลขาดทุนจากการดำเนินงานเนื่องจากผลประกอบการที่อ่อนแอในทุกหน่วยธุรกิจเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของลูกค้า เรายังคงคาดว่าราคาหุ้นของ THCOM จะยังอยู่ภายใต้แรงกดดันจากประเด็นกังวลด้านกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง คงคำแนะนำ ขาย ราคาเป้าหมาย 8.00 บาท

ADVANC

ADVANC ทุ่มงบลงทุน 20 ล้าน เปิด AIS DigitALL Shop หวังลดต้นทุน 40%

ADVANC ทุ่มงบ 20 ล้านบาท เปิดตัว "AIS DigitALL Shop" รูปแบบใหม่ ไม่มีคิว-ไม่ใช้เงินสด-ไม่มีเคาน์เตอร์บริการ เป็นสาขาต้นแบบ ที่ จ.ภูเก็ต ก่อนขยายไปยังจังหวัดอื่นๆ ต่อไป ตั้งเป้าลดต้นทุนโดยรวม 30-40% คาดยอดขายต่อสาขาเพิ่มขึ้นประมาณ 30% จากยอดขายรูปแบบเดิมเฉลี่ยอยู่ที่ 10 ล้านบาท/สาขา/เดือน (ข่าวหุ้น)

GLOW

บอร์ดโกลว์ฮึ่ม!ผู้บริหาร ส่ออำพรางขายฝากSPP1 ดิ้นหารือหากกกพ.ฟัน 'ผิดเงื่อนไข' ต้องทำอย่างไร.!?

บอร์ด GLOW คาใจผู้บริหารเซ็นสัญญาขายฝาก SPP1 ให้บริษัทตัวแทน โดยไม่มีการเสนอให้ลูกค้ารายอื่น แถมออปชันเวียนเทียนระหว่าง "บริษัทตัวแทน-GLOW-Engie" สุ่มเสี่ยงเข้าข่ายธุรกรรมอำพราง-เลี่ยงทำรายการเกี่ยวโยง ส่วนบริษัทตัวแทนเสี่ยงผลประโยชน์ทับซ้อน ดิ้นหารือกกพ.หากถูกฟันว่า "ผิดเงื่อนไข" ต้องปฏิบัติอย่างไร (ข่าวหุ้น)

GPSC

GPSC ผ่านคุณสมบัติโรงไฟฟ้าขยะ8MW เตรียม COD ปี2563

กกพ.เผย GPSC ผ่านคุณสมบัติโครงการผลิตไฟฟ้าขยะชุมชนเสนอขายไฟ 8 เมกะวัตต์ ใน จ.ระยอง กำหนด COD ปี 2564 เล็งประกาศรับซื้อไฟฟ้าขยะชุมชน จากผู้ผลิตไฟฟ้ารายเล็ก (SPP) ไม่ต่ำกว่า 50 เมกะวัตต์ ในเดือน มี.ค.นี้(ทันหุ้น)