โบรกฯคาดหุ้นไทยวันนี้ผันผวนกรอบ1,640 – 1,660 จุด เหตุ ปัจจัยใน-ตปท.กดดัน

โบรกฯคาดหุ้นไทยวันนี้ผันผวนกรอบ1,640 – 1,660 จุด เหตุ ปัจจัยใน-ตปท.กดดัน

บล.กรุงศรีคาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบ1,640 – 1,660 จุด เหตุ นักลงทุนกังวลเศรษฐกิจโลกชะลอตัวหลังอียูปรับลดจีดีพี การค้าสหรัฐกับจีน ขณะปัจจัยการเมืองในประเทศร้อนแรงจากกระแสข่าวยุบพรรคทษช.แต่เชื่อมีแรงซื้อเก็งกำไรงบ-เงินปันผลงวดปี61

บริษัทหลักทรัพย์(บล.)กรุงศรี คาดแนวโน้มดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้(11ก.พ.) แกว่งตัว 1,640 – 1,660 จุด เนื่องจากขาดปัจจัยใหม่กระตุ้นการลงทุน ประกอบกับความกังวลภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัวหลังตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญประเทศขนาดใหญ่หดตัวลง อีกทั้ง EU ปรับลดคาดการณ์ GDP ปีนี้และปีหน้าลง, ความไม่แน่นอนของการประชุมเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนได้ทันก่อน deadline 1 มี.ค. รวมถึงภาวะการเมืองภายในประเทศที่ร้อนแรงขึ้นหลังมีกระแสข่าวการยุบพรรคไทยรักษาชาติ


อย่างไรก็ตามคาดว่าจะได้แรงซื้อดักผลประกอบการและเงินปันผลปี 2018 ที่กำลังทยอยประกาศ และภาวะ Risk on จาก FED ส่งสัญญาณชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยซึ่งเป็นปัจจัยหนุนต่อทิศทางตลาดในช่วงนี้  โดยปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามได้แก่การเจรจาการค้ารอบใหม่ระหว่างเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหรัฐ-จีนในวันที่ 14-15 ก.พ.



สำหรับกลยุทธ์การลงทุนSelective Buy หุ้นกลุ่มค้าปลีก (CPALL, ROBINS, HMPRO) ได้ประโยชน์เม็ดเงินที่จะสะพัดมากขึ้นในช่วงก่อนการเลือกตั้ง,STEC, AMATA, WHA, BEM ได้ประโยชน์ภาวะการเมืองปลดล็อคและวันเลือกตั้งที่ชัดเจน,กลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (AOT, MINT, CENTEL, ERW) ครม.ขยายเวลามาตรการฟรีค่าธรรมเนียมวีซ่า (VOA) ถึงวันที่ 30 เม.ย.19 และคาดจำนวน นทท.จีนขยายตัวขึ้นในช่วงเทศกาลตรุษจีน และกลุ่มที่คาดว่ากำไรไตรมาส4/2561 และปี 2019 เติบโตต่อเนื่อง SAWAD, MTC, IHL, EA, GFPT และ TU