ปชช.ยังไม่มีนายกฯในใจ ไม่เห็นใครจะแก้ปัญหาปากท้องได้

ปชช.ยังไม่มีนายกฯในใจ ไม่เห็นใครจะแก้ปัญหาปากท้องได้

โพลล์เผยประชาชนยังไม่เห็นใครที่จะเป็นนายกฯที่เก่ง-แก้ปัญหาปากท้องได้ และยังไม่มีตัวเลือกในใจ

นายนพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล นำเสนอผลสำรวจภาคสนาม เรื่องปัญหาปากท้องประชาชน กับ ภาพนายกรัฐมนตรีคนต่อไป จากทุกสาขาอาชีพ จำนวน 1,111 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 1 – 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 โดยใช้การวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research)และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ประกอบ พบว่า ร้อยละ 46.8 ติดตามข่าวสารผ่านสื่อมวลชนบ่อย ๆ ในขณะที่ ร้อยละ 47.1 ไม่บ่อย และ ร้อยละ 6.1 ไม่ติดตามเลย

ที่น่าพิจารณาคือ ประชาชนร้อยละ 30.1 ระบุการแก้ปัญหาปากท้อง ดีขึ้น แต่ร้อยละ 35.5 ระบุเหมือนเดิม และร้อยละ 34.4 ระบุแย่ลง นอกจากนี้ เกินครึ่งหรือร้อยละ 52.7 ระบุความมั่นคงในอาชีพการงานตอนนี้แค่กลาง ๆ ประคองตัว และร้อยละ 25.0 ระบุไม่มั่นคง ในขณะที่ส่วนน้อยหรือเพียงร้อยละ 22.3 เท่านั้นระบุมั่นคง รายได้ดี

นอกจากนี้ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 88.4 ระบุยังไม่เห็นมีใครตอนนี้ที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีที่ เก่ง แก้ปัญหาปากท้องประชาชนได้ ในขณะที่ ส่วนน้อย หรือเพียงร้อยละ 11.6 ระบุ มีในใจแล้ว

ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล กล่าวว่า ผลสำรวจที่ผ่านมาหลายครั้งชี้ให้เห็นว่า ปัญหาปากท้องของประชาชนเป็นปัญหาใหญ่ที่สุดและคนส่วนน้อยของประเทศอยู่ในฐานะมั่นคงรายได้ดี และผลสำรวจครั้งนี้ตอกย้ำว่า คนส่วนใหญ่ของประเทศอยู่ในฐานะกลาง ๆ แค่ประคองตัวและกำลังมองหาคนจะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปที่ เก่ง เน้นด้านเศรษฐกิจแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนได้ดีเคยมีผลงานจับต้องได้ไม่ทอดทิ้งชาวบ้านคนจนมุ่งช่วยเหลือคนส่วนใหญ่ของประเทศ แต่ยังไม่มีใครในใจตอนนี้เพราะ ภาพนายกรัฐมนตรีคนต่อไปยังคงเบลอ ๆไม่ชัดเจนว่าจะเป็นใคร