ญี่ปุ่นหนาวจัด-ยกเลิกกว่า100เที่ยวบิน

ญี่ปุ่นหนาวจัด-ยกเลิกกว่า100เที่ยวบิน

สายการบินต่างๆตัดสินใจยกเลิกเที่ยวบินกว่า 100 เที่ยวทั้งไปและกลับจากกรุงโตเกียว ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็นจัดแม้จะมีหิมะตกน้อยกว่าที่คาด โดยในช่วงเที่ยงของวันนี้ หิมะที่ตกลงมามีความหนา 1 เซนติเมตรปกคุลมทั่วย่านธุรกิจของกรุงโตเกียว

ขณะที่อุณหภูมิลดต่ำกว่าศูนย์องศา เพราะอิทธิพลของมวลอากาศเย็น ซึ่งก่อนหน้านี้ มีการคาดการณ์ว่า ปริมาณหิมะจะสูงถึง 5 ซม. แต่ต่อมามีการคาดการณ์ว่า จะไม่มีหิมะตกหนักในกรุงโตเกียว รวมไปถึงในจังหวัดคานางาวะ และจังหวัดไซตามะ ซึ่งอยู่ใกล้เคียง

อย่างไรก็ตาม สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ยังคงประกาศเตือนเกี่ยวกับสภาพถนนลื่นเพราะเป็นน้ำแข็ง เพราะอุณหภูมิยังคงอยู่ในระดับต่ำและจะดำเนินต่อไปอย่างน้อยจนถึงเช้าวันอาทิตย์ (10ก.พ.)

สายการบินเจแปน แอร์ไลน์ส  (เจเอแอล)และออล นิปปอน แอร์เวย์ส (เอเอ็นเอ)ได้ยกเลิกเที่ยวบินมากกว่า 100 เที่ยวตั้งแต่เที่ยงวันนี้ ที่จะเดินทางเข้าและออกจากสนามบินฮาเนดะ และสนามบินนาริตะที่ให้บริการในกรุงโตเกียว

ส่วนสนามบินนาริตะในจังหวัดชิบะ ทางตะวันออกของกรุงโตเกียว ได้ปิดรันเวย์แห่งหนึ่งเพื่อกำจัดหิมะ โดยมีปริมาณหิมะสูงถึง 2 ซม.ในพื้นที่บางส่วนของจังหวัดชิบะ นอกจากนี้ สภาพอากาศหนาวเย็น ยังคงส่งผลกระทบต่อเกาะฮอกไกโด ซึ่งเป็นเกาะหลักทางเหนือสุดของญี่ปุ่นด้วย โดยอุณหภูมิลดลงต่ำกว่าลบ 20 องศาเซลเซียสในหลายพื้นที่ รวมถึงเมืองริคุเบ็ตสึ ซึ่งมีอุณหภูมิติดลบ 31.8 องศาเซลเซียส