'บิ๊กโจ๊ก' รับตัว 10 ผู้ต้องหาแก๊งโรแมนซ์สแกม

'บิ๊กโจ๊ก' รับตัว 10 ผู้ต้องหาแก๊งโรแมนซ์สแกม

"พล.ต.ท.สุรเชษฐ์" รับมอบตัว 10 ผู้ต้องหาแก๊งโรแมนซ์สแกมดำเนินคดี หลังถูกจับกุมได้ที่ประเทศมาเลเซีย

เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 62 ที่ สำนักงานตำรวแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจชุดปฏิบัติการสยบไพรี รับมอบตัวผู้ต้องหาจากประเทศมาเลเซีย 10 คน ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น และมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ ภายหลังรับตัวผู้ต้องหาได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมาตรวจร่างกาย จัดเก็บสารพันธุกรรม และสอบปากคำผู้ต้องหา

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ผู้ต้องหา 10 คนนี้เป็นผลจากการปฎิบัติการจับกุมผู้ต้องหาใน 7 จุด กลางกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา โดยมีตนลงพื้นที่ปฏิบัติการจับด้วยตนเอง สำหรับผลการประสานงานความร่วมมือระหว่างประเทศได้มีการร่วมมือแล้วจำนวนกว่า 10 ครั้งใน 7 ประเทศ อาทิ ประเทศมาเลเซีย ,ประเทศกัมพูชา ,ประเทศฟิลิปปิน เป็นต้น รวมจับผู้ต้องหาได้ 174 คน

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวต่ออีกว่า ส่วนคดีคอลเซ็นเตอร์ ตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้มีการเร่งรัดการจัดกุมผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับไว้แล้ว ห้วงเวลาระหว่างวันที่ 1-8 กุมภาพันธ์ 2562 ผู้ต้องหาคดีคอลเซ็นเตอร์ รวมจำนวน 47 ราย โดยมีเป้าหมายการจับกุมผู้ต้องหาครบ 100% ล่าสุดสามารถจับกุมผู้ต้องหาเพิ่มได้อีก 2 ราย และ 3 หมาย รวมทั้งสิ้นขณะนี้มีการดำเนินการไปแล้วทั้งหมด 27 หมายจับ