"3 ดาวรุ่ง เอ.พี.ฮอนด้า"ร่วมทดสอบบิดเซปังฯ

"3 ดาวรุ่ง เอ.พี.ฮอนด้า"ร่วมทดสอบบิดเซปังฯ

"3 ดาวรุ่ง เอ.พี.ฮอนด้า" ร่วมทดสอบบิดเซปังฯ ก่อนลุยศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย "เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2019"

เอ.พี.ฮอนด้า สานต่อโครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ด้วยการส่ง 3 นักบิดดาวรุ่งในสังกัด อย่าง ธัชกร บัวศรี, ปิยะวัฒน์ ปทุมยศ และ วริทธิ์ ทองนพคุณ เข้าร่วมการทดสอบอย่างเป็นทางการของศึก “อิเดมิตสึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2019” เดินหน้าปั้นเด็กไทยสู่ โมโตจีพี ภายในปี 2025

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย เพื่อปูทางปั้นนักบิดภูมิภาคเอเชีย สู่การแข่งขันชิงแชมป์โลก รายการ “อิเดมิตสึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2019” มีคิวแข่งขันทั้งสิ้น 6 สนาม (เก็บคะแนนสะสม 12 เรซ) โดยจะออกสตาร์ทสนามแรกของปีในวันที่ 15-18 มีนาคมนี้ ที่ โลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ด้วยการเป็นซัพพอร์ทเรซของ โมโตจีพี รายการ “กาตาร์ กรังด์ปรีซ์”

ยอดทีมแข่งไทยอย่าง เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ยังคงสานต่อโครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ด้วยเป้าหมายผลักดันนักบิดไทยสู่ โมโตจีพี ภายในปี 2025 ซึ่งในฤดูกาล 2019 จะส่งนักบิดดาวรุ่งชาวไทย 3 คน เข้าร่วมการแข่งขันรายการ อิเดมิตสึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ ได้แก่ “ก๊อง” ธัชกร บัวศรี, “ฟิล์ม” ปิยะวัฒน์ ปทุมยศ และ “บิว” วริทธิ์ ทองนพคุณ ลงล่าแชมป์

ล่าสุด นักบิดทั้ง 3 คน ของ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้เตรียมเดินทางสู่ประเทศมาเลเซีย ในช่วงบ่ายของวันพฤหัสที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพื่อเข้าร่วมการทดสอบอย่างเป็นทางการของรายการ อิเดมิตสึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ ของปี 2019 ซึ่งจะมีขึ้นที่ สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 9-10 กุมภาพันธ์นี้

สำหรับทัพนักบิดไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ชุดลุยศึก อิเดมิตสึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2019 นับเป็นการสานต่อความสำเร็จในโครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ที่มีเป้าหมายชัดเจนคือการผลักดันเด็กไทยสู่การแข่งขันชิงแชมป์โลก

โดย ธัชกร สร้างผลงานอย่างโดดเด่นในรายการ อิเดมิตสึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ ปีที่ผ่านมา ด้วยการขึ้นโพเดี้ยมและมีลุ้นแชมป์หลายสนาม ก่อนคว้าอันดับ 6 ในฤดูกาล 2018 มาครอง ขณะที่ ปิยวัฒน์ คว้ารองแชมป์จากรายการ ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ ปีที่ผ่านมา รวมถึง วริทธิ์ ซึ่งโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมในรายการเดียวกัน