'อนุทิน' ชู #savethailand ลั่น 'ประเทศไทยต้องมาก่อน'

'อนุทิน' ชู #savethailand ลั่น 'ประเทศไทยต้องมาก่อน'

หัวหน้าภูมิใจไทย ชู #savethailand ลั่น "ประเทศไทยต้องมาก่อน" หลังถูกต่างชาติโจมตีกรณี "ฮาคีม" นักบอลหนีคดี

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัว “อนุทิน ชาญวีรกูล หัวข้อ” #SaveThailand ว่าผมเปลี่ยนcoverpage เป็น #SaveThailand โดยที่ไม่ลังเล หรือต้องคิดมากว่าเหมาะหรือไม่ ในฐานะหัวหน้าพรรคการเมือง ที่เพิ่งยื่นใบสมัครรับเลือกตั้งกับ กกต. มาหมาดๆ มีเสียงทักท้วง และแนะนำด้วยความปรารถนาดีจากเพื่อนฝูง เกรงว่าผมจะได้รับผลกระทบจากประเด็นที่คนในสังคมมีความเห็นแตกต่าง และมีแรงกดดันจากต่างประเทศ

“ไม่ต้องห่วง...ถ้าจะได้รับผลกระทบ เพราะผมแสดงออกว่าผมรักประเทศไทย และปกป้องประเทศไทย ผมพร้อม”เพราะเหนือสิ่งอื่นใดประเทศไทยสำคัญที่สุดสำหรับผม

ผมมีเพื่อนต่างชาติเยอะ ทั้งเพื่อนนักเรียน เพื่อนนักธุรกิจ ผมมีโอกาสต้อนรับนักการทูตหลายๆ ประเทศ ที่มาแลกเปลี่ยนข้อมูล ความคิดเห็นทั้งเศรษฐกิจ สังคม และ การเมือง ไม่ว่าผมจะรักใคร จะชื่นชอบอะไร จะศรัทธาวิถีปฏิบัติ วัฒนธรรมของชาติใด องค์กรใด มากแค่ไหน แต่สุดท้าย ถ้าต้องตัดสินใจ ผมจะเลือกยืนข้างประเทศไทย เลือกปกป้องผลประโยชน์ของประเทศไทย และคนไทย ไม่ว่ากรณีใดๆ ก็ตาม ไทยอาจจะทำถูกบ้าง ผิดบ้าง ก็เหมือนกันคนอื่นๆ ที่เคยทำผิด ไม่มีใครถูกทุกครั้ง ไม่มีใครผิดทุกครา แต่ไม่ว่าจะอย่างไร ผมจะไม่มีวันไปยืนฝั่งตรงข้าม แล้วซ้ำเติมประเทศไทย"

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ตนเกิดบนแผ่นดินไทย ประเทศไทยให้ชีวิต ให้ลมหายใจตนประเทศไทยให้ทุกสิ่งทุกอย่างแก่ตน เพราะฉะนั้น สำหรับคนชื่อ อนุทิน ชาญวีรกูล บอกได้คำเดียวประเทศไทย ต้องมาก่อน ในทุกๆ สถานการณ์ #SaveThailand

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า #savethailand เป็นการเคลื่อนไหวของประชาชนที่ร่วมกันแสดงพลังในโซเชียลเน็ตเวิร์ค หลังจากที่มีการโจมตีประเทศไทย ในกรณีจับตัวนายฮาคีม อัล อาไรบี นักฟุตบอลที่ได้ฐานะผู้ลี้ภัยของประเทศออสเตรเลีย ขณะที่ ประเทศ บาห์เรน ก็ขอตัวกลับไปดำเนินคดีในประเทศบ้านเกิดเช่นกัน