ปส.เปิดปฏิบัติการ จับเครือข่ายค้ายาเสพติด 'บ้านนา 500 ล้าน'

ปส.เปิดปฏิบัติการ จับเครือข่ายค้ายาเสพติด 'บ้านนา 500 ล้าน'

กำลังจนท.ชุดสยบไพรี เปิดปฏิบัติการ "บ้านนา 500 ล้าน" ตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 4 จังหวัด 21 จุด และจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดปฏิบัติการ บ้านนา 500 ล้าน นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษสยบไพรี บุกเข้าตรวจค้นบ้านหรูในย่านถนนรังสิต - นครนายก คลอง3 จ.ปทุมธานี เข้า จับกุมนายวิรยุทธ์ เก่งพิพัฒน์ หรือ แก๊ป ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีร่วมกันฟอกเงิน ซึ่งตัวการใหญ่เครือข่ายค้ายาเสพติดที่ทำหน้าที่รับยา เพื่อนำมากระจายต่อในพื้นที่บ้านนาและภาคกลาง

ปส.เปิดปฏิบัติการ จับเครือข่ายค้ายาเสพติด \'บ้านนา 500 ล้าน\'

โดย พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ บอกว่า จากการสืบสวนพบว่า บ้านที่เข้าตรวจค้นจับกุม มี นายแก๊บ พักอาศัยอยู่ จากการรวบรวมข้อมูลทราบว่ามีเส้นการเงินที่เชื่อมโยงกับเครือข่ายค้ายาเสพติดที่ได้จับกุมไปก่อนหน้านี้ คือเครือข่ายของนายจิรัฏฐ์ เพ็ญโสภณวิชญ์ หรือ เอกอ้วน ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี และเครือข่ายของมิกซ์-แมก แฝดทมิฬในพื้นที่จังหวัดลพบุรี และยังพบความเชื่อมโยงทางบัญชีกับเครือข่ายในประเทศเพื่อนบ้านด้วย

จากการเข้าตรวจค้น บ้านของนายวีรยุทธ หรือแก๊บ สามารถยึดทรัพย์เป็นเงินสด ทองคำ บ้านรถยนต์ 3 คัน และทรัพย์สินอื่นๆ รวมกว่า 50 ล้านบาท

โดยนายวีรยุทธ ให้การปฏิเสธ ว่า ไม่เกี่ยวข้องกับการค้ายา และไม่มีพรรคพวกหรือคนรู้จัก อยู่ในวงจรของการค้ายาเสพติด และอ้างว่า ตนเองทำอาชีพปล่อยเงินกู้

สำหรับการเปิดปฏิบัติการในวันนี้ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ปปส. และ ปปง. เปิดปฏิบัติ บ้านนา 500 ล้าน ได้กระจายกำลังตรวจค้นจับกุมพื้นที่เป้าหมาย 21 จุด ในพื้นที่ 4 จังหวัด กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ มีบุคคลตามหมายจับ 11 เป้าหมาย โดยคาดว่าจะวามารถยึดทรัพย์ได้รวมกว่า 100 ล้านบาท