โบรกฯ คาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบ 1,650 – 1,665 จุด

โบรกฯ คาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบ 1,650 – 1,665 จุด

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้คาดจะแกว่งตัวในกรอบ 1,650 – 1,665 จุด เหตุรับแรงกดดันตัวเลขเศรษฐกิจกลุ่มประเทศขนาดใหญ่ที่หดตัว หลังตัวเลขภาคการผลิตและบริการของยูโรโซนในเดือนม.ค.ลดลงต่ำสุดในรอบ 66 เดือน

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้คาดว่าดัชนี SET Index จะแกว่งตัวระดับ 1,650 – 1,665 จุด เนื่องจากแม้ว่าภาวะ Risk on สินทรัพย์เสี่ยงหลังเฟดส่งสัญญาณชะลอการขึ้นอัตราดอกเบี้ย รวมถึงความคาดหวังการเจรจาแก้ไขข้อพิพาททางการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนจะตกลงกันได้ก่อนเส้นตาย 2 มี.ค.62 ยังคงเป็นปัจจัยบวกต่อต่อกระแส Fund Flow ต่างชาติรวมถึงทิศทางการลงทุน อย่างไรก็ตามระยะสั้นตัวเลขเศรษฐกิจกลุ่มประเทศขนาดใหญ่ที่หดตัวจะเป็นแรงกดดันโดยล่าสุด PMI ภาคการผลิตและบริการของยูโรโซนในเดือนม.ค.ลดลงต่ำสุดในรอบ 66 เดือนที่ระดับ 51 จุด นอกจากนี้ภาวะ Overbought ตามสัญญาณเทคนิคจะกดดันให้ดัชนีผันผวนสูงด้วยเช่นกัน 

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนแนะนำกลุ่มค้าปลีก (CPALL, ROBINS, HMPRO) ได้ประโยชน์เม็ดเงินที่จะสะพัดมากขึ้นในช่วงก่อนการเลือกตั้ง,STEC, AMATA, WHA, BEM ได้ประโยชน์ภาวะการเมืองปลดล็อคและวันเลือกตั้งที่ชัดเจน,กลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (AOT, MINT, CENTEL, ERW) ครม.ขยายเวลามาตรการฟรีค่าธรรมเนียมวีซ่า (VOA) ถึงวันที่ 30 เม.ย.19 และคาดจำนวนนักท่องเที่ยวจีนขยายตัวขึ้นในช่วงเทศกาลตรุษจีน และกลุ่มที่คาดว่ากำไร 4Q18 และปี 2019 เติบโตต่อเนื่อง SAWAD, MTC, IHL, EA, GFPT และ TU