ภัยสังคม! รวบครูสอนภาษาชาวฝรั่งเศส ซื้อบริการทางเพศเด็กชาย

ภัยสังคม! รวบครูสอนภาษาชาวฝรั่งเศส ซื้อบริการทางเพศเด็กชาย

"นครบาล" รวบครูสอนภาษาชาวฝรั่งเศส ซื้อบริการทางเพศเด็กชาย สารภาพให้เงินครั้ง1,000บาท เคยเข้า-ออกไทยประมาณ 10 ครั้ง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 6 ก.พ. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.น.1 พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รอง ผบก.น.1 พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผกก.สน.ห้วยขวาง และเจ้าหน้าที่สืบสวน สน.ห้วยขวาง ร่วมกันแถลงผลจับกุม นายเคอนอ จัง กรีสตอฟ มารี จอร์จ อายุ 51 ปี สัญชาติฝรั่งเศส พร้อมของกลาง คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ยี่ห้อเอซุส สีดำ จำนวน 1 เครื่อง เมมโมรี่การ์ด ยี่ห้อแซนดิส ความจุ 64 GB 1 อัน ฮาร์ดดิสแบบพกพา สีแดง จำนวน 2 เครื่อง กล้องบันทึกวิดีโอ ยี่ห้อแคนนอน 1 ตัว กล้องขนาดเล็ก สีฟ้า 1 ตัว โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ยากระตุ้นอารมณ์ทางเพศ ยี่ห้อ กามากร้า จำนวน 8 ห่อ ถุงยางอนามัย ยี่ห้อดูเร็กซ์ 22 ชิ้น ถุงยางอนามัย ยี่ห้อ วันทัช 14 ชิ้น สามารถจับกุมได้ที่ห้องเลขที่ 806 โรงแรมแห่งหนึ่งซอยอินทามระ 47 แขวงและเขตดินแดง กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.เสนิต เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสน.ห้วยขวาง สืบทราบว่า มีชายชาวต่างชาติผิวขาว อายุประมาณ 50 ปี มีพฤติการณ์ชักชวนและพาเด็กชายอายุระหว่าง 13-15 ปี ที่บริเวณสนามกีฬาห้วยขวาง ไปกระทำชำเราเป็นประจำ สอดคล้องกับมีพ่อของเด็กอายุใกล้เคียงกับกลุ่มเป้าหมายแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวางว่า ลูกชายหายตัวไปและติดต่อไม่ได้ ฝ่ายสืบสวนจึงลงพื้นที่หาเบาะแสจนทราบว่า เด็กชายที่หายตัวไปถูกนายเคอนอ พาไปที่ห้องพักเลขที่ 806 โรงแรมย่านซอยอินทามระ 47 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบนายเคอนอ ซึ่งเช่าห้องดังกล่าว และเด็กชายอีก 2 คน อายุประมาณ 14 ปี อยู่ภายในห้องพัก

พล.ต.ต.เสนิต กล่าวต่ออีกว่า ตรวจสอบภายในห้องพบขาตั้งกล้องสำหรับถ่ายวิดีโอในขณะร่วมเพศ และมีคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คของนายเคอนอเปิดไว้บนเตียงนอน เมื่อตรวจสอบพบว่านายเคอนอใช้ในการเปิดคลิปโป๊ให้เด็กดู เพื่อกระตุ้นอารมณ์ทางเพศ ก่อนกระทำชำเรา และมีคลิปวิดีโอร่วมประเวณีระหว่างนายเคอนอกับเด็กชาย ซึ่งเป็นหนึ่งในเด็กที่ถูกแจ้งหายไว้ก่อนหน้านี้ ส่วนเด็กชายที่พบ 2 คน จากการสอบถามได้ความว่า ถูกนายเคอนอชักชวนผ่านเฟสบุ๊คให้มาร่วมเพศโดยได้ค่าจ้างครั้งละ 800-1,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุมนายเคอนอ พร้อมยึดกล้องบันทึกวิดีโอ คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค เมมโมรี่การ์ด และฮาร์ดดิสแบบพกพาไว้เป็นของกลาง เพื่อทำการตรวจอย่างละเอียด

ขณะที่ พ.ต.อ.นครินทร์ เปิดเผยว่า ก่อนจะมีการจับกุม ชุดสืบสวนพบข้อมูลว่า มีเด็กกลุ่มหนึ่งในสนามกีฬาห้วยขวางใช้จ่ายเงินมากผิดปกติ โดยเด็กกลุ่มนี้จะใช้คำว่า “ออกงาน” หมายถึงชาวต่างประเทศมาและชวนไปร่วมประเวณี ลักษณะเพื่อนชวนเพื่อนต่อ ส่วนคลิปวิดีโอขณะร่วมเพศกับเด็กที่ถ่ายไว้ ผู้ต้องหายอมรับว่าเก็บไว้ดูเอง ไม่ได้นำไปขายหรือส่งต่อ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะนำคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค รวมถึง ฮาร์ดดิสของกลางไปให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ เพราะเชื่อว่ามีไฟล์วิดีโอการร่วมเพศกับเด็กอีกมาก ส่วนผู้ต้องหาจะเผยแพร่ภาพ หรือนำไปไปจำหน่ายหรือไม่ เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบให้แน่ชัด หากพบมีการนำไปเผยแพร่ หรือขายในโลกออนไลน์ก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติม จากการตรวจสอบประวัติไม่พบหมายจับในประเทศไทย ตอนนี้อยู่ระหว่างประสานงานตำรวจสากลว่ามีหมายจับต่างประเทศหรือไม่

สอบสวนนายเคอนอให้การรับสารภาพว่า ตนประกอบอาชีพเป็นครูสอนวิชาภาษาฝรั่งเศสอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ สามารถพูดภาษาไทยได้เล็กน้อย เมื่อปีประมาณ 1-2 ปีที่แล้ว ได้เดินทางมาที่สนามกีฬาห้วยขวาง พบกลุ่มเด็กชายอายุระหว่าง 10-14 ปี อยู่ในบริเวณดังกล่าว จึงเกิดความคิดชวนมาร่วมประเวณี เนื่องจากตนมีอาการหมกมุ่นทางเพศเป็นอย่างมาก และมีความต้องการสูงโดยเฉพาะเด็กผู้ชาย โดยช่วงแรกตนอาสาสอนภาษาอังกฤษและกีฬาประเภทฟุตบอลให้กับกลุ่มเด็กเหล่านั้น เมื่อมีความสนิทสนมจึงชักชวนให้ร่วมประเวณีผ่านเฟสบุ๊ค โดยให้เงินเพื่อสร้างแแรงจูงใจแก่เด็ก ครั้งละ 800-1,000 บาท และทุกครั้งเมื่อร่วมเพศจะทำการถ่ายคลิปวิดีโอไว้เพื่อเก็บไว้ดูด้วย จากการตรวจสอบประวัติการเดินทาง เคยเข้าออกประเทศไทยประมาณ 10 ครั้ง ล่าสุดเมื่อกลางปี 61 แต่ละครั้งจะพักตามโรงแรมย่านห้วยขวางนานประมาณ 4-5 วัน เพื่อก่อเหตุ ก่อนเดินทางกลับ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา พรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล โดยปราศจากเหตุอันสมควร และ กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตนโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป