วัตคินสันรุกตลาดอีอีซี เจาะลูกค้าโรงงานสีเขียว

วัตคินสันรุกตลาดอีอีซี เจาะลูกค้าโรงงานสีเขียว

“วัตคินสัน” เร่งทำตลาดอีอีซี เจาะลูกค้ารถฟอล์คลิฟท์ในนิคมอุตสาหกรรม เน้นกลุ่มที่มีแผนโรงงานสีเขียว ลดการปล่อยมลพิษ เตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่ 15 ก.พ.นี้

นางสาวจี ยัง คิม ผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจเครื่องมือ เครื่องจักร และโซลูชั่นเพื่อการขนถ่ายลำเลียง บริษัท วัตคินสัน คอนสตรัคชั่น อิควิปเมนท์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนที่จะทำการตลาดรถฟอล์คลิฟท์ แบรนด์ CLARK ในประเทศไทย โดยเฉพาะในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) เพื่อรองรับการลงทุนจากต่างประเทศที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น จากนโยบายอีอีซีและอุตสาหกรรม 4.0 ซึ่งทำให้ต่างชาติเข้ามาลงทุนในไทยมากขึ้นแม้ว่าเศรษฐกิจปี 2562 จะชะลอตัวลงเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

นอกจากนี้ การที่ไทยเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจของภูมิภาคทำให้ไทยน่าสนใจเข้ามาลงทุนมากเมื่อเทียบกับเวียดนามหรือเมียนมา ซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้การลงทุนในไทยมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น รวมทั้งไทยมีเศรษฐกิจที่มีความเข้มแข็งจึงได้เปรียบประเทศเพื่อนบ้าน
ทั้งนี้ รถฟอล์คลิฟท์ที่นำเข้ามีฐานการผลิตอยู่ที่เกาหลีใต้และจีน ซึ่งจะมีการทำตลาดกับโรงงานเกาหลีใต้ในไทยด้วย รวมทั้งการลงทุนจากเกาหลีใต้มาไทยมีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยรถฟอล์คลิฟท์ที่นำเข้าจะใช้เครื่องยนต์ระบบไฟฟ้าและระบบการเผาไหม้ภายใน ซึ่งเหมาะกับโรงงานที่มีแผนอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเพราะเป็นรถที่ใช้เทคโนโลยีสีเขียว และผู้ผลิตรถฟอล์คลิฟท์ดังกล่าวมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เกาหลีใต้ ซึ่งมีการผลิตที่ได้มาตรฐาน รวมทั้งนักธุรกิจเกาหลีใต้มีแนวโน้มที่จะเข้ามาลงทุนในไทยเพิ่มมากขึ้น

นายกมลวัฒน์ วีรศุภกาญจน์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท วัตคินสัน คอนสตรัคชั่น อิควิปเมนท์ จำกัด กล่าวว่า ลูกค้าของบริษัทส่วนใหญ่มีโรงงานอยู่ในนิคมอุตสาหกรรม และการที่รถฟอล์คลิฟท์ที่นำเข้าส่วนใหญ่มาจากฐานการผลิตในเกาหลีใต้ ซึ่งบริษัทมีแผนที่จะการตลาดกับโรงงานเกาหลีใต้ในประเทศไทยด้วย โดยเกาหลีใต้เข้ามาลงทุนในหลายอุตสาหกรรม เช่น อิเล็กทรอนิกส์ เหล็ก รวมทั้งจะมีการเปิดตัวรถฟอล์คลิฟท์รุ่นใหม่ในวันที่ 15 ก.พ.นี้ ซึ่งจะมีการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อมเพิ่มมากขึ้น