'อนุทิน' มั่นใจชิงนายกฯ สู้ตัวต่อตัวชน 'ประยุทธ์' ได้แน่

'อนุทิน' มั่นใจชิงนายกฯ สู้ตัวต่อตัวชน 'ประยุทธ์' ได้แน่

"ภูมิใจไทย" ส่งสมัครบัญชีรายชื่อครบ 150 คน ยอมรับคาดหวังส.ส.แบ่งเขตกวาดเก้าอี้ แม้ปาร์ตี้ลิสต์คะแนนเป็นศูนย์ก็ยอม "อนุทิน" มั่นใจแคนดิเดทนายกฯ สู้กันตัวต่อตัวชน "ประยุทธ์" ได้

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) - เวลา 09.45 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นำทีมแกนนำพรรค เข้ายื่นสมัครส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่อ โดยเมื่อเข้ามาถึงสถานที่รับสมัครนายอนุทินได้เดินเข้ามาจับมือและกล่าวทักทายกับนายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท โดยนายสรอรรถ กลิ่นประทุม อวยพรขอให้ประสบความสำเร็จ ขณะที่นายศุภชัย ใจสมุทร เดินลากกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ขนาด 26 นิ้ว ซึ่งภายในบรรจุเอกสารการสมัครมายื่นกับกกต. โดยนายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยยื่นส.ส.แบบบัญชีรายชื่อครบ 150 คน ตามกฎหมาย ส่วนความคาดหวังว่าจะได้จำนวนเท่าไรนั้น ตนเห็นว่ายังไม่ควรรีบระบุจำนวนเป็นตัวเลข เพราะพรรคเราสู้เต็มที่อยู่แล้ว ทั้งนี้ทุกอย่างขึ้นกับประชาชนที่มีสิทธิ์ของออกเสียง อย่างไรก็ตาม พรรคคาดหวังให้ชนะส.ส.แบบแบ่งเขตมากๆ ส่วน ส.ส.บัญชีรายชื่อเราจะเก็บเอาไว้ทำงาน ดังนั้นกำลังใจและแรงเชียร์ต้องส่งให้ส.ส.เขตเยอะๆ แม้จะทำให้ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อได้คะแนนเป็นศูนย์ก็ยินดี

'อนุทิน' มั่นใจชิงนายกฯ สู้ตัวต่อตัวชน 'ประยุทธ์' ได้แน่

เมื่อถามว่า มีหลักในการพิจารณาผู้สมัครบัญชีรายชื่ออย่างไร เพราะที่ผ่านมาถูกปรามาสว่าปาร์ตี้ลิสต์ต้องเป็นนายทุนของพรรคเท่านั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีเลย ไปดูได้เลยไม่มีนายทุนสักคน คำว่านายทุนของพรรคภูมิใจไทยในที่นี้คือทุกคนมีทุนทางสมอง มีความเชี่ยวชาญ ชำนาญและทุ่มเท ซึ่งการพิจารณาคัดเลือกส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ต้องใช้ปัจจัยหลายอย่างในการพิจารณาเอาบุคคลที่
"เคยช่วยเหลืองานพรรคมาโดยตลอด ทุ่มเทให้กับพรรค มีประสบการณ์ในการบริหารก็จะเป็นบุคคลที่พรรคเสนอชื่อ
ผมให้ความสำคัญกับทุกคะแนน เพราะกฎเกณฑ์การเลือกตั้งในครั้งนี้คะแนนจะต้องมาจากส.ส.แบบแบ่งเขต ไม่มีคะแนนพรรค ดังนั้นทางพรรคจึงต้องให้ความสำคัญกับผู้สมัครแบบแบ่งเขตทุกราย เพราะผู้สมัครเหล่านั้นคือบุคคลที่จะทำคะแนน และเป็นคนที่จะกำหนดว่าส.ส.แบบบัญชีรายชื่อจะเดินเข้าสภาฯได้กี่คน" นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามถึงความมั่นใจเมื่อเปรียบเทียบบัญชีรายชื่อนายกฯ กับพรรคอื่น นายอนุทิน กล่าวว่า ส่วนตัวคิดว่าสมาชิกพรรคเรามั่นใจในตัวของผม เมื่อถามย้ำว่าจะสู้บัญชีรายชื่อนายกฯของพรรคพลังประชารัฐที่เป็นพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า วัดกันตัวต่อตัวก็สู้ได้หมด ปล่อยให้เป็นหน้าที่ประชาชนตัดสิน