'ชัช เตาปูน' โชว์ท่าซุปเปอร์ฮีโร่ พร้อมจัดตั้งรัฐบาลกับทุกฝ่าย

'ชัช เตาปูน' โชว์ท่าซุปเปอร์ฮีโร่ พร้อมจัดตั้งรัฐบาลกับทุกฝ่าย

"ชัช เตาปูน" นำทีมพลังท้องถิ่นไท สมัครปาร์ตี้ลิสต์ 78 รายชื่อ เสนอตัวเป็นนายกฯ ยันพร้อมร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับทุกฝ่าย โพสต์ท่าซุปเปอร์ฮีโร่ขอพลังประชาชน ด้าน "ฟิล์ม" ปลื้มโปสเตอร์หาเสียงปัง เตรียมผลิตหนังสั้นโชว์นโยบายพรรค

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) - เวลา 08.00 น. นายอนุวัฒน์ วิกัยพัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อนไทย เดินทางเข้ามาแล้วสมาชิกพรรคดูเอกสารสมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ โดยนายอนุวัฒน์ เปิดเผยว่า พรรคได้แก้ปัญหากรณีมีชื่อหัวหน้าพักซ้ำซ้อน 2 คน เรียบร้อยแล้วโดยเมื่อวันที่ 5 ก.พ. ที่ผ่านมา สมาชิกพรรคได้ไปสมัครสสแบบแบ่งเขต ครบทั้ง 220 เขตตามเป้าแล้ว วันนี้จะไม่ให้สมัครแบบบัญชีรายชื่อรวม 42 ราย และพรรคมีมติ ไม่เสนอใครเป็นนายกรัฐมนตรี สำหรับพรรคเพื่อนไทยเป็นพรรคการเมืองใหม่ มีวัตถุประสงค์เข้ามาเข้ามาทำงานการเมือง แบบสร้างสรรค์ ทั้งนี้พรรคเพื่อนไทยเป็นพรรคแรกที่เข้าไปลงทะเบียนเพื่อยื่นสมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ แต่เมื่อตรวจเอกสารพบว่าไม่ครบถ้วนเจ้าหน้าที่จึงแนะนำให้กลับไปแก้ไขและนำมายื่นสมัครใหม่

ต่อมาเวลา 09.00 น. พรรคพลังท้องถิ่นไทยนำโดยนายชัชวาลล์ คงอุดม หรือชัช เตาปูน นายชื่นชอบ คงอุดม และนายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ หรือฟิล์ม ได้เดินทางมายื่นสมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ รวมทั้งเสนอบัญชีรายชื่อผู้ที่พรรคเสนอเป็นนายกรัฐมนตรี โดยนายชัชวาลล์ กล่าวว่า พรรคมีมติส่งผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ 78 คน ส่วนบัญชีนายกฯเสนอแค่ 2 ชื่อ คือตน และนายโกวิทย์ พวงงาม ซึ่งคาดหวังว่าจะได้ที่นั่งส.ส.ปาร์ตี้ลิสไม่น้อยกว่า 20 คน

\'ชัช เตาปูน\' โชว์ท่าซุปเปอร์ฮีโร่ พร้อมจัดตั้งรัฐบาลกับทุกฝ่าย

เมื่อถามว่า หากผลการเลือกตั้งพรรคที่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เป็นฝ่ายชนะ หรือซีกพรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายชนะ พรรคพลังท้องถิ่นไทยจะมีจุดยืนจัดตั้งรัฐบาลกับฝ่ายใด นายชัชวาลล์ กล่าวว่า ตนไม่ได้มองที่ตัวบุคคล แต่มองประโยชน์กับประเทศเป็นหลัก อะไรที่ทำแล้วเกิดประโยชน์กลับประเทศก็จะทำสิ่งนั้นเพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ โดยไม่หนุดนิ่งและไม่ถอยหลังกลับ

ด้านนายรัฐภูมิ กล่าวถึงแนวคิดการจัดทำโปสเตอร์หาเสียงที่สร้างความฮือฮาให้กับการเลือกตั้งครั้งนี้ ว่ามีที่มาจากภาพยนตร์ซุปเปอร์ฮีโร่ที่มองว่าคนไทยทุกคนคือฮีโร่การออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.เพื่อเลือกคนดีเข้าสภาเป็นหน้าที่ของฮีโร่ที่จะช่วยเปลี่ยนแปลงประเทศให้ดีขึ้น และหลังจากนี้จะจัดทำภาพยนตร์สั้นเพื่อโปรโมทนโยบายของพรรค และกระตุ้นให้คนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการให้สัมภาษณ์นายชัชวาลล์ ได้ถ่ายรูปร่วมกันกับผู้สมัครพร้อมโพสต์ท่า Wake หรือท่ายื่นมือขอพลัง จากประชาชนซึ่งเป็นภาพเดียวกับโปสเตอร์หาเสียงของผู้สมัคร สำหรับบัญชีรายชื่อปาร์ตี้ลิสต์ของพรรคพลังท้องถิ่นไทยมีนายชัชวาลล์เป็นอันดับ 1 นายโกวิทย์ ลำดับ 2 นายนพดล แก้วสุพัฒน์ เป็นอันดับ 3 นายชื่นชอบ คงอุดม เป็นลำดับ 4 ส่วนนายรัฐภูมิ เป็นลำดับ 8