นายกฯ เตือนหุ่นล้อการเมืองงานบอล 'จุฬา-ธรรมศาสตร์' อย่าให้มากไป

นายกฯ เตือนหุ่นล้อการเมืองงานบอล 'จุฬา-ธรรมศาสตร์' อย่าให้มากไป

"ประยุทธ์" ลั่นไม่เคยห้าม หุ่นล้อการเมือง งานบอลประเพณี "จุฬา-ธรรมศาสตร์" เตือนให้รู้ว่าอะไรควรแค่ไหน ไม่ใช่เอามาเล่นหมด

เมื่อวันที่ 5 ก.พ.62 เวลา 13.35 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. แถลงภายหลังการประชุมครม. ถึงกรณีที่นักศึกษากลุ่มอิสระล้อการเมืองแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ระบุว่าถูกเจ้าหน้าที่รัฐขอความร่วมมือไม่ให้ทำหุ่นล้อการเมืองรูปพล.อ.ประยุทธ์ และครม.ในขบวนพาเหรดล้อการเมือง งานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 73 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 5 ก.พ.นี้ ว่า ตนไม่เคยสั่งห้ามใคร ทั้งนี้ตนสอบถามหน่วยงานฝ่ายความมั่นคงแล้ว เขาบอกตนว่าเป็นการขอความร่วมมือว่าอย่าไปทำอะไรให้เกินเลยไปจนอาจทำให้เรื่องต่างๆ ในประเทศชาติเกิดความเสียหาย การสร้างความสนุกสนานก็ต้องมีมาตรฐานของตัวเองกันบ้าง ถ้าทุกคนอ้างแต่ว่าต้องมีประชาธิปไตย มันจะใช่ แต่ก็ต้องรู้ด้วยว่าการทำอะไรให้มันควรแค่ไหน อย่างไร ไม่ใช่เอาทุกอย่างมาเล่นทั้งหมด

L_d67e68b98bja7hake6fad

“เมื่อมีการขอความร่วมมือไป ถ้าท่านไม่ร่วมมือ ก็เป็นเรื่องของท่าน ถ้าอยากให้ประเทศชาติเป็นอย่างไร ก็ว่าไป ผมไม่ใช้มาตรการบังคับอยู่แล้ว เพราะผมผ่อนผันให้มามากแล้ว ดังนั้น อย่ามาอ้างคสช.หรืออ้างเรื่องมาตรา 44 ผมเบื่อเต็มที่แล้วกับคนที่ชอบอ้างแบบนี้” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว