'เศรษฐพงค์' วอนบริษัทในกทม. ลองนโยบายทำงานอยู่บ้าน1วัน/สัปดาห์

'เศรษฐพงค์' วอนบริษัทในกทม. ลองนโยบายทำงานอยู่บ้าน1วัน/สัปดาห์

โฆษกพรรคภูมิใจไทย วอนบริษัทในกรุงเทพฯร่วมใจ ลองนำนโยบาย ทำงานอยู่บ้าน 1 วันต่อสัปดาห์ไปใช้ ช่วยลดมลพิษและลดค่าฝุ่นพิษ PM 2.5 และค่าใช้จ่าย

พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีปัญหาฝุ่นละอองเกินค่ากำหนด PM 2.5 ที่สถานการณ์เริ่มดีขึ้นว่า ว่าเวลานี้ ประชาชน เยาวชนของประเทศ กำลังพบกับความเสี่ยงต่อสุขภาพ เริ่มมีการเจ็บป่วย และต้องเสียเงินรักษา ตนจึงอยากเสนอให้บริษัทในกรุงเทพฯ ทดลองนำนโยบายทำงานสัปดาห์ละ 4วัน อีก1วันอยู่บ้านทำงานผ่านระบบออนไลน์"ตามแคมเปญ "กรุงเทพ สะดวก สบาย "มาใช้

“การทดลองไม่ใช่เรื่องเลวร้าย เราลองทำเพียง 1-2 สัปดาห์ก่อนก็ได้ คิดซะว่าการทดลองนี้ เราจะช่วยกันแก้ปัญหาเรื่องความปลอดภัยสุขภาพของพนักงาน ทั้งยังลดปัญหาการจราจรได้ ผมคงไม่ไปโจมตีรัฐบาล หรือซ้ำเติมในปัญหาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น รัฐบาลเดินหน้าแก้ไขอย่างเต็มที่อยู่แล้ว แต่เวลานี้จะทำยังไงเมื่อรถที่วิ่งในเมืองก็มีปริมาณเกือบจะเท่าเดิม การก่อสร้างยังมีอยู่โดยรอบ ดังนั้นเราเพียงอยากเสนอให้ลองทำงานสัปดาห์ละ 4วัน อีก1วันอยู่บ้านผ่านระบบออนไลน์ ลองเปิดใจแล้วนำไปใช้อย่ามองเป็นเรื่องการเมือง เพราะผมเชื่อว่าแนวทางนี้จะพอบรรเทาให้คุณภาพชีวิตคนเมืองดีขึ้น”

พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ ยังกล่าวอีกว่าผลงานวิจัยของสถาบันที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง ระบุเป็นทางเดียวกัน ว่าเทคโนโลยีการสื่อสารโทรคมนาคมที่ก้าวหน้าในปัจจุบันและอนาคต จะทำให้หลายตำแหน่งงานสามารถทำงานที่ใดก็ได้โดยไม่ขึ้นอยู่กับสถานที่และเวลาอีกต่อไป จึงถึงเวลาที่องค์กรต่างๆต้องกลับมาคิดระบบการทำงานบนดิจิทัลแพลตฟอร์มรวมไปถึงกระบวนการขั้นตอนในการทำงานใหม่ของพนักงานในทุกองค์กร เพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของโลกและสามารถแก้ปัญหาการจราจรรวมทั้งปัญหามลพิษจากรถยนต์บนท้องถนนที่กำลังทวีความรุนแรงมากขึ้นตลอดเวลา ดังนั้นพรรคภูมิใจไทยจึงได้นำเสนอนโยบาย กรุงเทพ สะดวก สบาย ไปตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมาแล้วก่อนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้ เราต้องร่วมแรงร่วมใจกัน เมื่อคนไทยลำบากพอเราช่วยกันประเทศไทยก็ก้าวข้ามได้ทุกเรื่อง