ออสเตรเลียย้ำต้องการ 'ฮาคีม' กลับปท. ไม่ให้ส่งตัวไปบาห์เรน

ออสเตรเลียย้ำต้องการ 'ฮาคีม' กลับปท. ไม่ให้ส่งตัวไปบาห์เรน

เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย ย้ำต้องการ "ฮาคีม" กลับประเทศ ไม่ให้ส่งตัวไปบาห์เรน ชี้การกระทำของรัฐบาลบาห์เรน ทำให้ประเทศไทยอยู่ในสถานะลำบากมาก

เพจเฟซบุ๊ค Australia in Thailand ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ในนามของเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย รัฐบาลบาห์เรนทราบดีอยู่แล้วว่าคุณ Hakeem al-Araibi อาศัยอยู่ที่ในประเทศออสเตรเลียมาตั้งแต่ปี 2557 ในห่วงเวลา 4 ปีที่ผ่านมา

รัฐบาลบาห์เรนไม่เคยแสดงความพยายามหรือแจ้งรัฐบาลออสเตรเลียแม้แต่ครั้งเดียวถึงกรณีคุณ Hakeem หรือต้องการตัวคุณ Hakeem (ฮาคีม อัล อาไรบี) กลับประเทศ

แต่ว่า ทันทีที่คุณ Hakeem และภรรยาเดินทางมา honeymoon ที่ประเทศไทย รัฐบาล Bahrain ได้ประสานมาที่รัฐบาลไทยอย่างเร่งด่วน เพื่อขอให้ควบคุมตัวคุณ Hakeem และดำเนินการขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนกลับประเทศบาห์เรนทันที

การกระทำของรัฐบาลบาห์เรน ทำให้ประเทศไทยอยู่ในสถานะที่ลำบากมาก ซึ่งจริงๆแล้วปีนี้ เป็นปีที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับประชาชนชาวไทยและ ประเทศไทย

ผมขอย้ำอีกครั้งหนึ่งว่า รัฐบาลออสเตรเลียต้องการให้คุณ Hakeem กลับไปประเทศออสเตรเลีย เพราะเขาเป็นผู้ลี้ภัย และเป็นผู้มีถิ่นที่อยู่ถาวรที่ประเทศออสเตรเลียโดยเร็วที่สุด คุณ Hakeem เป็นนักฟุตบอลที่รักของ fan football ทีม Pascoe Vale FC และ fan football ทั่วประเทศ เราหวังว่าคุณ Hakeem จะได้กลับไปหาครอบครัวและภรรยาของเขาในเร็ววัน