‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘ทรงตัว’ ที่ 31.30 บาทต่อดอลลาร์

‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘ทรงตัว’ ที่ 31.30 บาทต่อดอลลาร์

ยังคงมุมมองสกุลเงินเอเชียเคลื่อนไหวกรอบแคบจากช่วงวันหยุดตรุษจีน ส่วนช่วงที่เหลือสัปดาห์มีโอกาสอ่อนค่าตามการเคลื่อนไหวของดอลลาร์

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเปิดตลาดเช้าวันนี้ที่ระดับ 31.30 บาทต่อดอลลาร์ ไม่เปลี่ยนแปลงจากช่วงสิ้นวันทำการก่อน

ในคืนที่ผ่านมาตลาดการเงินสหรัฐกลับมาสดใส ดัชนี S&P500 ปรับตัวบวกขึ้น 0.7% บอนด์ยิลด์สหรัฐอายุ 10 ปีขยับขึ้นมาที่ระดับ 2.73% แม้ว่าราคาน้ำมันดิบเบรนท์จะปรับตัวลงจากจุดสูงสุดในรอบสองเดือนมาที่ระดับ 62 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

โดยตลาดการเงินที่เปิดรับความเสี่ยงนี้ (Risk On) เกิดจากที่บริษัทแม่ของ Google อย่าง Alphabet รายงานค่าใช้จ่ายการลงทุนในเพิ่มขึ้นถึง 80% นักลงทุนจึงกลับมาเชื่อมั่นว่าบริษัทกลุ่มเทคโนโลยีในสหรัฐจะสามารถขยายตัวได้ต่อ 

อย่างไรก็ตาม ตลาดเชื่อว่าความเสี่ยงยังอยู่ในฝั่งของยุโรป ดัชนี Stoxx50 ปรับตัวลง 0.19% หลังจากที่สหภาพยุโรปประกาศว่า “ไม่มีใคร” ที่จะสามารถให้ความมั่นใจได้ว่าการถอนตัวของสหราชอาณาจักรจะเป็นไปอย่างราบรื่น ส่งผลให้นักลงทุนยังคงระมัดระวังในการลงทุนอยู่ เมื่อสะท้อนกลับมาที่ตลาดการเงิน ค่าเงินดอลลาร์จึงปรับตัวบวกขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักราว 0.3% แม้จะไม่เปลี่ยนแปลงมากนักเมื่อเทียบกับค่าเงินบาท 

ในวันนี้ เรายังคงมุมมองเดิมว่าสกุลเงินเอเชียส่วนใหญ่จะเคลื่อนไหวในกรอบแคบเนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดตรุษจีน ขณะที่ช่วงที่เหลือสัปดาห์มีโอกาสอ่อนค่าตามแนวโน้มตลาดที่เคลื่อนที่ไปตามการเคลื่อนไหวของค่าเงินดอลลาร์

มองกรอบค่าเงินบาทวันนี้ 31.25-31.35 บาทต่อดอลลาร์