191 สกัดจับสิบล้ออารมณ์ร้อน-ชักปืนขู่คู่กรณี

191 สกัดจับสิบล้ออารมณ์ร้อน-ชักปืนขู่คู่กรณี

191 สกัดจับสิบล้ออารมณ์ร้อนถูกปาดหน้า โมโหปาดหน้าคืน-ชักปืนขู่คู่กรณี รับไม่มีเจตนาจะยิงแค่ข่มขู่

เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ห้องปฏิบัติการงานสายตรว3 กก.สายตรวจ 191 ถนนวิภาวดีรังสิต พ.ต.อ.สมบูรณ์ เทียนขาว ผกก.กก.สายตรวจ บก.สปพ. พ.ต.ต.อัษฎาวุธ ขวัญเมือง สวฯ งานสายตรวจ 3 และเจ้าหน้าที่ ตำรวจสายตรวจ 191 แถลงจับกุม นายรัตน์พร อายุ 26 ปี คนขับสิบล้ออารมณ์ร้อน ข่มขู่โดยใช้อาวุธปืน ตามแผนปฏิบัติการ “191ก้าวสกัด” พร้อมของกลางอาวุธปืนบีบีกัน ดัดแปลงใส่ลูกกระสุน ขนาด .38 พร้อมเครื่องกระสุนขนาด .38 จำนวน 7 นัด รถบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว

พ.ต.อ.สมบูรณ์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 4 ก.พ.เจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 งานสายตรวจ 3 ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุผ่านฟ้า ว่ามีรถบรรทุกขับขี่ปาดหน้ากันไปมาและมีการชักอาวุธปืนออกมาข่มขู่คู่กรณี ที่บริเวณ ถนนพุทธมณฑลสาย 5 ขาเข้ากรุงเทพฯ หลังจากนั้นผู้ก่อเหตุได้ขับรถบรรทุก ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หลบหนีโดยใช้เส้นทางถนนกาญจนาภิเษก ขาออก เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งเข้าทำการสกัดจับ จนสามารถติดตามจับกุมตัวได้ที่ สะพานภูมิพล 2

จากการตรวจสอบพบนายรัตน์พร เป็นผู้ขับขี่รถคันดังกล่าว และมีผู้โดยสารมา 2 คน คือ นายประสพโชค และนายรัตตะพงษ์ พร้อมของกลางอาวุธปืนซุกซอนอยู่ในกระเป๋าสะพายข้าง โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ซื้ออาวุธปืนดังกล่าวมาจากจังหวัดชลบุรี ในราคา 4,000 บาท เพื่อไว้ป้องกันตัว ขณะที่กำลังขับรถกลับจากส่งของที่ย่านพุทธมลฑลเพื่อกลับไปยังบริษัทที่อยู่ย่านพระราม 3 ได้มีรถบรรทุกของคู่กรณีขับปาดหน้าจนเกือบทำให้เกิดอุบัติเหตุ ด้วยความโมโหตนจึงได้เร่งเครื่องยนต์เพื่อปาดหน้าเอาคืนจากนั้นก็ได้มีการปาดกันไปมาอยู่ 2 ถึง 3 ครั้ง ต่อมาตนจึงได้ชักอาวุธปืนขึ้นมาโชว์ให้คู่กรณีเห็นว่าตนมีปืน แต่ไม่มีเจตนาจะยิงเป็นเพียงแค่การข่มขู่ และเมื่อคู่กรณีเห็นว่ามีอาวุธปืนจึงหยุดชะงัก จากนั้นตนจึงได้เร่งเครื่องหลบหนี จนมาถูกเจ้าที่ตำรวจจับกุมได้ที่บริเวณสะพานภูมิพล 2

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดทั้ง 3 คน แต่ไม่พบ จึงได้แจ้งข้อหานายรัตน์พร ในข้อหาทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือตกใจ โดยขู่เข็ญด้วยประการใด ,พกพาอาวุธปืนในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และครอบครองอาวุธปืนไม่มีทะเบียน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป