'JFCCT' พบนายกฯ เชื่อมั่นลงทุนไทย

'JFCCT' พบนายกฯ เชื่อมั่นลงทุนไทย

“JFCCT” พบนายกฯ ระบุเชื่อมั่นลงทุนไทยจากอันดับความยากง่ายธุรกิจที่ดีขึ้น และความมีเสถียรภาพ ขณะที่นายกฯเผยปี 62 รัฐบาลขับเคลื่อนเศรษฐกิจต่อเนื่อง พร้อมเร่งแก้ปัญหาให้นักลงทุนต่างชาติ

เมื่อวันที่ 4 ก.พ.62 พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังนายสแตนลีย์ คัง (Mr. Stanley Kang) ประธานหอการค้าร่วมต่างประเทศในประเทศไทย (Joint Foreign Chambers of Commerce in Thailand: JFCCT) และคณะ เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อวันที่ 4 ก.พ.ว่าประธาน JFFCT ได้แสดงความเชื่อมั่นว่าประเทศไทยถือเป็นประเทศเป้าหมายของการลงทุนของนักลงทุนต่างชาติ เนื่องจากเป็นประเทศที่มีเสถียรภาพ และมีศักยภาพ โดยเห็นได้จากตัวชี้วัดความยากง่ายในการทำธุรกิจของธนาคารโลก (world bank) ที่ประเทศไทยได้คะแนนรวมเพิ่มขึ้น

นายกรัฐมนตรียังกล่าวว่าในปี 2562 เป็นปีที่รัฐบาลให้ความสำคัญในด้านเศรษฐกิจเป็นอย่ามาก โดยเฉพาะการขยายตัวของภาคการท่องเที่ยว การขับเคลื่อนการส่งออก สนับสนุนการขยายตัวของภาคเอกชน ดูแลเกษตรกรและผู้มีรายได้น้อย สร้างความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs)เพื่อขับเคลื่อนการลงทุนภาครัฐ และเตรียมความพร้อมด้านกำลังแรงงานและคุณภาพแรงงาน ทั้งนี้ไทยกำลังมุ่งไปสู่การมีโครงสร้างเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี ตามนโยบายประเทศไทย 4.0 ซึ่งถือเป็นโอกาสอันดีของนักลงทุนจากต่างประเทศที่จะเข้ามาแสวงหาลู่ทางการลงทุนได้ในหลายสาขา โดยรัฐบาลได้ตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนและประสานงานการลงทุน เพื่อดูแลนักลงทุนแบบเบ็ดเสร็จในจุดเดียว และขจัดปัญหาอุปสรรคในการลงทุนทางด้านกฎหมาย ระเบียบต่าง ๆ แก่นักลงทุนต่างชาติด้วย