sideway

sideway

เลือกเก็งกำไรรายตัว

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดบวกได้ดีต่อเนื่อง ขณะที่ตลาดหุ้นภูมิภาคปิดตัวคละโดยได้แรงหนุนหลักจากการฟื้นตัวของหุ้นในกลุ่มพลังงานและปิโตรฯขณะที่กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ปรับขึ้นดี (KCE SVI) จากตลาดคาดกำไรผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ sideway แนวต้าน 1663/1669 จุด แนวรับ 1643/1632 จุด โดยความกังวลหลักยังมาจากภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัว สะท้อนจากตัวเลข PMI ภาคการผลิตโลกเดือน ม.ค. ที่ต่ำสุดในรอบเกือบ 2 ปีครึ่ง โดยเฉพาะจีนที่อยู่ในภาวะหดตัว มีเพียงสหรัฐฯประเทศเดียวที่ตัวเลขเศรษฐกิจยังถือว่าแข็งแกร่ง อย่างไรก็ดี ในปีนี้เศรษฐกิจสหรัฐฯ ก็มีแนวโน้มชะลอตัวลงเช่นกัน จากฐานสูงในปีก่อนส่วนแรงหนุนจากต่างประเทศ มาจากผลประกอบการ บจ. ขนาดใหญ่ของสหรัฐฯ ที่ส่วนใหญ่ออกมาดีกว่าคาด และความหวังในเรื่องการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน อย่างไรก็ดี ในส่วนของผลประกอบการไทย ภาพรวมอาจไม่สดใสนัก อิงจาก consensus ที่มีการปรับประมาณการ EPS และดัชนีเป้าหมายที่คำนวณด้วยวิธี bottomup ลงต่อเนื่อง

ประเด็นสำคัญวันนี้

โลก: Markit เผย PMI ภาคการผลิตโลกเดือน ม.ค. ต่ำสุดในรอบเกือบ 2 ปีครึ่ง มาอยู่ที่ระดับ 50.7 จาก 51.4 ในเดือน ธ.ค. 2018 โดยลดลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 9 โดยมีเพียงภาคการผลิตของสหรัฐฯ ที่ยังคงแข็งแกร่ง และขยายตัวดีขึ้นในเดือน ม.ค. ขณะที่ภาคการผลิตจีนเป็นแรงฉุดหลัก และอยู่ในภาวะหดตัว ส่วนภาคการผลิตญี่ปุ่นและยูโรโซนชะลอลง และต่ำสุดในรอบ 29 และ 50 เดือน ตามลำดับ

โลก: เจ้าหน้าที่จีน ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้แทนในการเจรจาการค้ากับสหรัฐฯ ได้ออกแถลงการณ์ว่า "การเจรจาการค้ารอบล่าสุดระหว่างจีนและสหรัฐฯ มีความคืบหน้าในประเด็นสำคัญ โดยทั้งสองฝ่ายได้เจรจากันอย่างตรงไปตรงมา เฉพาะเจาะจง และมีผลลัพธ์ที่ดี"

สหรัฐฯ: สหรัฐฯ รายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนม.ค. สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาด โดยเพิ่มขึ้น 304,000 ตำแหน่งจากคาดที่ระดับ 170,000 ตำแหน่ง ส่วนอัตราการว่างงานดีดตัวสู่ระดับ 4.0% ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือน มิ.ย. ปีที่แล้ว และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะทรงตัวที่ระดับ 3.9%

กลยุทธ์

         เลือกเก็งกำไรรายตัว

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

         หุ้นมีข่าว/โมเมนตัมบวก ได้แก่ COM7 HMPRO ITEL THCOM QH

         Derivatives: เปิด Long S50H19 เมื่อย่อตัวมาที่ 1088-1090 จุด โดยมีเป้าทำกำไรที่ 1100/1110 จุด และ Stop loss ที่ 1075 จุด (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)