'แชงกรี-ลา โฮเต็ล'ทุ่ม 1.88 พันล้านบาท ซื้อที่ดินซ.ทองหล่อ หวังสร้างโรงแรม4ดาว

'แชงกรี-ลา โฮเต็ล'ทุ่ม 1.88 พันล้านบาท ซื้อที่ดินซ.ทองหล่อ หวังสร้างโรงแรม4ดาว

บอร์ด 'แชงกรี-ลา โฮเต็ล' อนุมัติซื้อที่ดิน 23 แปลง ซอย ทองหล่อ มูลค่ารวม 1,885.50 ล้านบาท หวังสร้างโรงแรม 4 ดาว เบรนด์ 'Hotel Jen'

 บริษัท แชงกรี-ลา โฮเต็ล จำกัด (มหาชน) หรือ SHANG  แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) อนุมัติให้บริษัทซื้อที่ดิน จำนวน 23 แปลงมีเนื้อที่รวมกันประมาณ 657.5 ตารางวา พร้อมสิ่งปลูกสร้าง 6 หลัง   ตั้งอยู่ถนนสุขุมวิท 55  (ซอยทองหล่อ) โดยจะเข้าทำสัญญาจะซื้อจะขายที่ดิน กับ บริษัท ศรีวิว อินเตอร์เนชชั่นแนล์ จำกัด  มูลค่ารวมไม่เกิน 1,885.50 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะลงนามสัญญาจะซื้อจะขายที่ดินในวันที่ 4 ก.พ. 2562 และคาดว่าจะมีการ  โอนกรรมสิทธิ์ และการชำระเงินเสร็จภายใน 4 เดือนนับจากวันที่ลงนามสัญญาจะซื้อขายที่ดินโดยเงินที่ใช้ในการซื้อที่ดินครั้งนี้จะมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

 สำหรับการซื้อที่ดินดังกล่าว เนื่องจาก ตั้งอยู่ในยุทธศาสตรที่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าทองหล่อ บริษัทจึงวางแผนที่จะใช้ที่ดินดังกล่าวเพื่อสร้างโรงแรม4 ดาวแห่งใหม่ของบริษัท ภายใต้ชื่อ 'Hotel Jen' โดย Hotel Jen เป็นเครือโรงแรมที่มีชื่อเสียงในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกซึ่งดำเนินธุรกิจโดยกลุ่ม แชงกรี-ล่า (Shangri-La Group)  ณวัน ที่ 2 ก.พ 2562 มีดรงแรมภายใต้การบริการ Hotel Jen กว่า 9 โรงแรม ในประเทศต่างๆ ได้ แก่ จีน เขตบริการพิเศษฮ่องกง  มาเลเซีย แมัลดีฟส์ และ สิงคโปร์

ทั้งนี้บริษัทเชื่อว่าโรงแรมแห่งใหม่จะทำให้บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้นในอนาคตและช่วยเพื่อศักยภาพของบริษัทในการแข่งขันกับคู่แข่งในธุรกิจการโรงแรม  โดยบริษัทคาดว่าโรงแรมแห่งใหม่จะมีห้องพักให้บริการประมาณ 350 ห้อง ภายในอาคารสูง 27 ชั้น   ซึ่งแบบของโรงแรมขึ้นอยู่กับเงื่อนไขภายใต้พระราชบัญญัติการผังเมือง พ.ศ.2518 พระราชบัญญัติส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวลล้อมแห่งชาติพ.ศ. 2535 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องและการพิจารณาอนุมัติโครงการของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง  การคาดการณ์เกี่ยวกับโรงแรมแห่งใหม่ อาจมีการเปลี่ยนแปลงไปตามแผนของกบริษัท ฯแบบของโรงแรมซึ่งปัจจุบันยังอยู่ระหว่างการออกแบบ  เงื่อนไขของกฎหมายและกากรพิจารณาอนุมัติของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง