"สี จิ้นผิง" อวยพรวันตรุษจีนคนจีนทั่วโลก

"สี จิ้นผิง" อวยพรวันตรุษจีนคนจีนทั่วโลก

ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ของจีนอวยพรล่วงหน้าให้กับชาวจีนทุกกลุ่มชาติพันธุ์ รวมถึงชาวจีนในฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวัน และคนจีนโพ้นทะเลทั้งหมดเมื่อวันอาทิตย์ เนื่องในโอกาสเทศกาลตรุษจีน

นอกจากนั้น ในงานเลี้ยงที่จัดที่มหาศาลาประชาชน กรุงปักกิ่ง ผู้นำจีนในฐานะเลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์จีน และประธานคณะกรรมการกลางทหาร ก็ยังได้อวยพรชาวจีนทุกหมู่เหล่า ในนามของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนและสภาแห่งรัฐด้วย

ในงานเลี้ยงที่มีนายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียง เป็นพ่องาน มีแกนนำทั้งของพรรคและของรัฐมาเข้าร่วมมากมาย

สี จิ้นผิง บอกว่า ปีที่ผ่านมา คนจีนเจอกับปีที่ยากลำบากแต่ก็สมหวังดังที่ตั้งใจ เศรษฐกิจจีนยังมั่นคงและก้าวหน้า มีการเปิดกว้างและการปฏิรูปใหม่ ๆ ประเทศมีการดำเนินการอย่างแข็งขันเรื่องการลดความยากจนที่ประสบผลสำเร็จอย่างน่าทึ่ง รวมถึงการป้องกันและควบคุมปัญหามลภาวะ การปฏิรูปกองทัพก็ขยายตัวเข้าสู่ระดับที่ลึกมากขึ้น เมื่อบวกกับการทูตแบบจีน ทำให้ประชาชนรู้สึกถึงความสุข สมหวังและปลอดภัย

สำหรับปีใหม่ที่จะมาถึง เขาบอกว่าจีนจำเป็นต้องยึดมั่นในปรัชญาการพัฒนาแบบใหม่ คือการพัฒนาคุณภาพที่สูงระดับก้าวหน้า เดินหน้าต่อสู้กับความเสี่ยง ความยากจนและมลภาวะ รับประกันการเติบโตที่มั่นคง การปฏิรูประดับก้าวหน้า พัฒนามาตรฐานการครองชีพ และการป้องกันความเสี่ยง