ชพน. เคาะชื่อแคนดิเดตนายกฯ ในบัญชีพรรค 5 ก.พ.นี้

ชพน. เคาะชื่อแคนดิเดตนายกฯ ในบัญชีพรรค 5 ก.พ.นี้

ชพน. ชี้ 5 ก.พ. เคาะชื่อนายกฯ ในบัญชีพรรค ประกาศส่งผู้สมัครลงชิงชัย 275 เขต ปาร์ตี้ลิสต์ 64 คน

เมื่อวันที่ 3 ก.พ.62 ที่สำนักงานใหญ่พรรคชาติพัฒนา ​(ชพน.) น.ส.เยาวภา บุรพลชัย โฆษกพรรค ชพน. เปิดเผยว่า พรรคชาติพัฒนา​ มีความพร้อมที่จะส่งผู้สมัครลงสมัครรับเลือกตั้งในวันที่ 4 ก.พ.​พร้อมกันทั่วประเทศ โดยจะส่งผู้สมัครแบบแบ่งเขตจำนวน​ 275 คน​และ​ แบบบัญชีรายชื่อจำนวน​ 64 คน​ และวันที่ 4 ก.พ.ผู้สมัครแบบแบ่งเขตของพรรค ชพน.​จะเดินทางไปสมัครพร้อมกันทั่วประเทศ​ นำโดยคณะที่ปรึกษาพรรค​ และ​กรรมการบริหารพรรค​ นำทีม​ไปร่วมให้กำลังใจผู้สมัครทั่วทุกภาคของประเทศ

น.ส.เยาวภา กล่าวว่า ทั้งนี้ ในส่วน จ.นครราชสีมา​จะนำโดย​นายสุวัจน์​ ลิปตพัลลภ​ ประธานที่ปรึกษา​พรรค​ และ​ นายแพทย์วรรณรัตน์​ ชาญนุกูล​ ที่ปรึกษาพรรรค, กทม. นำทีมโดย​ นายเทวัญ​ ลิปตพัลลภ​ หัวหน้าพรรค​ พ.อ.วินัย​ สมพงษ์​ ที่ปรึกษาพรรค​ นายดล​ เหตระกูล​ เลขาธิการพรรค​ ขณะที่ภาคอีสาน​ จ.สกลนคร​ นำทีมโดย​ พล.อ.ฐิติวัจน์​ กำลังเอก​ รองหัวหน้าพรรค​ นายสาคร​ พรหมภักดี​ รองหัวหน้าพรรค​ ภาคเหนือ​ ,จังหวัด​สุโขทัย​ นำทีมโดย​ ร้อยตรี​ประพาส​ ลิมปะพันธุ์,จ.เชียงใหม่ นำทีมโดย​ นายเริงฤทธิ์​ ศิริสวัสดิ์​ กรรมการบริหารพรรค

น.ส.เยาวภา กล่าวว่า ขณะที่ภาคตะวันออก​ จ.ชลบุรี​ นำทีมโดย​ นายณัฏฐชัย​ ศรีรุ่งสุขพินิจ​ รองหัวหน้าพรรค​ และภาคใต้​ จ.สงขลา​ นำทีมโดย​ นายมนตรี​ แก้วแพง​ ที่ปรึกษาพรรค​ จ.​สุราษฎร์ธานี​ นำทีมโดย​นายปกครอง​ ผาสุขยืด​ จ.ปัตตานี​ พลตรี​ ธชา​ จินตวร แกนนำพรรคชาติพัฒนา​ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้​ สำหรับผู้สมัครบัญชีรายชื่อ​จะเดินทางไปสมัครพร้อมกัน​ในวันที่​ 5 และ 6 ก.พ.นี้ อย่างไรก็ตามเมื่อดำเนินการให้ผู้สมัครทั่วประเทศ สมัครลงเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต ในวันที่ 4 ก.พ.เรียบร้อยแล้ว ทางพรรค ชพน. จะประชุมเพื่อหารือ เกี่ยวกับการพิจารณาในเรื่องเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีในบัญชีรายชื่อของพรรค ชพน.ตามที่กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ 2560 มาตรา 88 ในวันที่ 5 ก.พ.ต่อไป