กกต.สุราษฎร์ธานีเผย 23 พรรคแจ้งสมัครวันแรก

กกต.สุราษฎร์ธานีเผย 23 พรรคแจ้งสมัครวันแรก

คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำ จ.สุราษฎร์ธานี ซ้อมการรับสมัครรับเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขต เผยมี 23 พรรคการเมืองแจ้งความจำนงค์สมัครวันแรก

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 3 ก.พ.62 นายศรัญญู อาทิตยศรัณยากร ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประชุมเจ้าหน้าที่ทำความเข้าใจและซักซ้อมการรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขตเลือกตั้งของจังหวัดสุราษฎร์ธานีเหมือนจริง ที่อาคารศาลาประชาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี

สำหรับการดำเนินการรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในวันพรุ่งนี้เจ้าหน้าที่จะประจำจุดแต่ละเขตการเลือกตั้ง ตั้งแต่เวลา 07.00 น. เพื่อเตรียมพร้อมรับผู้สมัครที่คาดว่าจะเดินทางมาถึงก่อนเวลารับสมัคร เมื่อผู้สมัครเดินทางมาถึงจะให้ลงทะเบียนก่อน จนถึงเวลา 8.30 น. จะจัดลำดับการสมัครของผู้สมัคร ขั้นตอนแรกจะให้ผู้สมัครตกลงลำดับกันตามความสมัครใจ หากไม่ได้ข้อยุติจะเข้าสู่กระบวนการจับสลากรายชื่อเพื่อลงลำดับผู้สมัคร

จากนั้นจะให้ผู้สมัครพร้อมผู้ติดตาม1คน เข้าไปดำเนินการสมัครตามขั้นตอนที่กำหนดที่เตรียมไว้รองรับ ไม่อนุญาตให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าสถานที่รับสมัคร เนื่องจากสถานที่คับแคบ และไม่อนุญาตให้จอดรถภายในศาลาประชาคม ให้คนขับรถรับส่งผู้สมัครและผู้ติดตามลงจุดที่กำหนดและขับรถเวียนออกทันที ส่วนกองเชียร์ให้จัดหาสถานที่เอาเอง เนื่องจากบริเวณสถานที่รับสมัครไม่มีที่จอดรถ และบริเวณใกล้เคียงอยู่ในช่วงของการจัดงานกาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี จึงไม่มีที่จอดรถ

ทั้งนี้ วันรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง จะมีขึ้นในวันที่ 4-8 กุมภาพันธ์ 2562 เริ่มตั้งแต่เวลา 08.30 น.-16.30 น. สำหรับจังหวัดสุราษฎร์ธานีมีการแบ่งเขตเลือกตั้งทั้งหมด 6 เขตและวันพรุ่งนี้จะมีผู้มาสมัครวันแรก 23 พรรคการเมืองที่แจ้งความจำนงค์ไว้แล้วตามลำดับคือ 1.พรรคชาติพัฒนา 2.พรรคเสรีรวมไทย 3.พรรคไทสร้างชาติ 4.พรรคพลังธรรมใหม่ 5.พรรครวมพลังประชาชาติไทย 6.พรรคเพื่อแผ่นดิน 7.พรรคประชากรไทย 8.พรรคเพื่อธรรม 9.พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย 10.พรรคภูมิใจไทย 11.พรรคเพื่อชาติ 12.พรรคอนาคตใหม่ 13.พรรคประชาชาติ 14.พรรคไทยรักษาชาติ 15.พรรคประชาชนปฏิรูป 16.พรรคพลังประชารัฐ 17.พรรคประชาภิวัฒน์ 18.พรรคชาติไทยพัฒนา 19.พรรคพลังปวงชนไทย 20.พรรคพลังท้องถิ่นไท 21.พรรคประชาธิปัตย์ 22.พรรคไทรักธรรม 23.พรรคแผ่นดินธรรม