สพฐ.ชี้ปิดเรียนหนีฝุ่น4ก.พ.ขึ้นอยู่รร.แต่แห่ง

สพฐ.ชี้ปิดเรียนหนีฝุ่น4ก.พ.ขึ้นอยู่รร.แต่แห่ง

สพฐ.ชี้เปิดปิดเรียนหนีฝุ่นตั้งแต่ 4 ก.พ. รร.แต่ละแห่ง พิจารณาตามสถานการณ์ ระบุกรณีที่มีความจำเป็นจะต้องปิดเรียนต่อเนื่อง ขอให้สถานศึกษาแนะนำให้นักเรียนได้เรียนผ่านระบบการเรียนการสอนทางไกล ทบทวนความรู้จากแอปพลิเคชั่น

วันนี้ (3ก.พ.) นายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.) กล่าวว่า ตามที่ สพฐ. ได้มีนโยบายให้โรงเรียนใน กทม. และโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบจากฝุ่น PM2.5 ปิดสถานศึกษาช่วง วันที่ 30 ม.ค.-1 ก.พ.62 ที่ผ่านมาแล้วนั้น ในส่วนของการเปิด/ปิดสถานศึกษาตั้งแต่วันที่ 4 ก.พ.62 เป็นต้นไป ให้พิจารณาตามสภาพของสถานการณ์ของฝุ่น ณ จุดที่ตั้งของโรงเรียน โดยให้ผู้อำนวยการสถานศึกษาพิจารณาเปิดหรือปิดได้ตามอำนาจหน้าที่ โดยขอให้พิจารณาผลกระทบที่จะเป็นอันตรายต่อสุขภาพของนักเรียนเป็นสำคัญ

นายบุญรักษ์ กล่าวต่อว่า สำหรับกรณีที่มีความจำเป็นจะต้องปิดเรียนต่อเนื่อง ขอให้สถานศึกษาแนะนำให้นักเรียนได้เรียนผ่านระบบการเรียนการสอนทางไกล DLTV ที่มูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดส่งสัญญานทั้งทางระบบโทรทัศน์และ Internet หรือ เสนอแนะให้ทบทวนความรู้จากแอปพลิเคชั่น ติวฟรี.คอมหรือจัดสอนสดผ่านช่องทางสื่อสารทางอินเทอร์เน็ตหรือวิธีการอื่นที่เหมาะสม ทั้งนี้หากสถานศึกษาใดต้องการสนับสนุนหน้ากากป้องกันฝุ่นพิษให้นักเรียนกลุ่มเสี่ยงหรือนักเรียนที่ผู้ปกครองไม่มีความพร้อมในการจัดหาให้ สพฐ. ยินดีสนับสนุน ขอให้ท่านประสานขอรับการสนุนได้ที่ สพฐ.