'ฝนหลวง' สำเร็จตกพญาไท-จตุจัตร คลี่คลายวิกฤติฝุ่นละออง

'ฝนหลวง' สำเร็จตกพญาไท-จตุจัตร คลี่คลายวิกฤติฝุ่นละออง

คนกรุงเฮ! "ฝนหลวง" สำเร็จตกเขตพญาไท-จตุจัตร คลี่คลายวิกฤติฝุ่นละออง

เมื่อวันที่ 3 ก.พ.62 นายสุรสีห์ กิตติมณฑล อธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร เปิดเผยว่าได้มีฝนตกบริเวณ เขตพญาไท เขตจตุจักร แล้วเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ เป็นผลจากการปฏิบัติการฝนหลวง หน่วยเคลื่อนที่เร็ว จ. ระยอง ได้ขึ้นบินโปรยสารฝนหลวง ก่อเมฆ แนว จ.สมุทรปราการ เพื่อให้เมฆไหลมาตกในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล ช่วยสลายฝุ่นละอองในอากาศได้ผลสำเร็จ

ทั้งนี้ จากขึ้นบินช่วงเวลา 11.00 น. ซึ่งมีค่าความชื้นสัมพัทธ์ดี ได้โปรยสารฝนหลวง โซเดียมคลอไรด์ หรือเกลือแกง ประมาณ 2 ชม.เกิดกลุ่มเมฆจำนวนมาก จ.สมุทรปราการ ในระยะความเร็วลม 10-20 กม.ต่อชม.เป็นความโชคดีส่งผลให้มีฝนตก บริเวณ พญาไท จตุจักร ของกรุงเทพ คลี่คลายปัญหาฝุ่นละอองกระทบสุขภาพประชาชนได้ผล

นอกจากนี้หน่วยฝนหลวง จ.ราชบุรี ขึ้นบินโปรยสาร อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ทำให้มีกลุ่มเมฆเคลื่อนไป จ.สมุทรสาคร นครปฐม และราชบุรี โดยช่วงบ่ายได้ขึ้นบินโปรยสารอีกครั้ง ซ้ำรอบสอง เพื่อก่อเมฆมาถึง อ.สามพราน จ.นครปฐม แนว อ.บางกระทุ่ม ปรากฏเมฆปริมาณมากลอยไปในบริเวณดังกล่าว ขอบคุณทุกกำลังใจส่งมาให้ชาวฝนหลวง และประชาชนยังรายงานฝนตกเข้ามา ถือว่าเป็นความร่วมมือร่วมใจจิตอาสา คลี่คลายฝุ่นละอองในอากาศช่วยประชาชนให้ผ่านพ้นไปให้ได้