พปชร.ไร้ชื่อผู้สมัคร ชิงส.ส.ภูเก็ต-พัทลุงเขต2 ยังไม่เปิด150ปาร์ตี้ลิสต์

พปชร.ไร้ชื่อผู้สมัคร ชิงส.ส.ภูเก็ต-พัทลุงเขต2 ยังไม่เปิด150ปาร์ตี้ลิสต์

คืบหน้า "พปชร." เปิดตัวว่าที่คนชิงส.ส.เขต ไร้ชื่อผู้สมัคร ภูเก็ต-พัทลุงเขต 2 ยังไม่เปิด 150 ปาร์ตี้ลิสต์ เหตุมีส่งชื่อให้จัดลำดับเพิ่ม

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงงานของพรรคพลังประชารัฐ เพื่อเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ทั่วประเทศ 350 เขต ว่า พบว่ารายชื่อที่พรรคอนุมัติ มีแกนนำคนสำคัญของพรรค จากกลุ่มต่างๆ มีชื่อลงสมัครรับเลือกตั้งในพื้นที่ต่างๆ อาทิ นายอนุชา นาคาศัย กรรมการบริหารพรรค ในนามกลุ่มสามมิตร ลงสมัคร ส.ส.ชัยนาท เขต 1 , นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา จากกลุ่มสามมิตร ลงชิง ส.ส.ราชบุรี เขต 2, นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข ลงส.ส.เขต 3 จ.เลย, นางเปร่งมณี เร่งสมบูรณ์สุข ลงเขต 2 จ.เลย

ขณะที่อดีตนักการเมืองที่ถูกดึงตัวมาก่อนหน้านี้ มีชื่อลงสมัคร ส.ส.เขตเช่นกัน โดยไม่พลิกโผ อาทิ กลุ่มของนายวราเทพ รัตนากร อดีตส.ส.พรรคไทยรักไทย ที่นำคณะของนายไผ่ ลิกค์ ถูกส่งลงชิงส.ส.พื้นที่กำแพงเพชร เช่นกัน ขณะที่ในพื้นที่จ.สุโขทัย ที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตรดูแล ได้ส่ง นางพรรณศิริ กุลนาถศิริ น้องสาวนายสมศักดิ์ ลงพื้นที่เขต 1

ทั้งนี้ในใบรายชื่อที่พรรคพลังประชารัฐเปิดเผย พบว่ายังขาดผู้สมัคร ส.ส. ใน 3 เขตเลือกตั้ง ได้แก่ จ.พัทลุง เขต2 และ จ.ภูเก็ต ทั้ง 2 เขตเลือกตั้ง

สำหรับการส่งรายชื่อ ส.ส. เพื่อยื่นสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.​ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศกำหนดสมัคร ตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์​นั้น แกนนำพรรคพลังประชารัฐ จะแบ่งสายลงพื้นที่เพื่อให้กำลังใจผู้สมัคร อาทิ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค จะให้กำลังใจ ผู้สมัคร ส.ส.พื้นที่กทม.​,

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการเฉพาะกิจการในการรณรงค์การหาเสียงเลือกตั้ง ลงพื้นที่ จ.พิษณุโลก, นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์ภาคอีสาน ลงพื้นที่ จ.นครราชสีมา, นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค ลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช, นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค ลงพื้นที่จ.เชียงใหม่, นายสนธยา คุณปลื้ม ประธานยุทธศาสตร์ภาคตะวันออก ลงพื้นที่จ.ชลบุรี เป็นต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าสำหรับ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐ ทั้ง 150 คน นั้นเบื้องต้นมีความไม่ลงตัวระหว่างการจัดลำดับผู้ที่อยู่ในบัญชีรายชื่อ เพราะมีนายทุนของพรรคเสนอชื่อบุคคลให้พิจารณาเพิ่มเติม ทั้งนี้แกนนำได้นัดหารือกันอีกครั้งในวันที่ 3 กุมภาพันธ์​นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้รายชื่อผู้สมัครส.ส.บัญชียังมีความไม่ลงตัว แต่มีความชัดเจนระดับหนึ่ง ว่า นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำกลุ่มสามมิตร จะอยู่ในลำดับที่1, รองลงมาคือ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ลำดับ 2, นายพุทธพงษ์ ปุณณกันต์, 4.นายวิรัช รัตนเศรษฐ,5.นายสันติ พร้อมพัฒน์, 6.นายสุพล ฟองงาม, 7.นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์, 8.นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์, 9.นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์,10.นายเอกราช ช่างเหลา เป็นต้น