'ไกรเสริม' โผกอดพลเมืองดีช่วยดับไฟ ถูกคนไม่ดีเผาป้ายหาเสียงพปชร.

'ไกรเสริม' โผกอดพลเมืองดีช่วยดับไฟ ถูกคนไม่ดีเผาป้ายหาเสียงพปชร.

ซาบซึ้งใจ "ดร.ไกรเสริม" โผกอดพลเมืองดีช่วยดับไฟ ถูกคนไม่ดีเผาป้ายหาเสียงพปชร. ย่านราษฎร์บูรณะ 13

 เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 1 ก.พ. 2562 ดร.ไกรเสริม โตทับเที่ยง ว่าที่ผู้สมัค ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เขต 24 พื้นที่ทุ่งครุ ราษฎร์บูรณะ เดินทางเข้าแจ้งความ กับ พ.ต.ท.วีรวุฒิ มโนรส รอง ผกก.(สอบสวน)​ สน.ราษฎร์บูรณะ หลังมีคนร้ายลอบเผาป้ายหาเสียงใกล้ซอยราษฎร์บูรณะ 13 เลยวัดแจงร้อนเล็กน้อย ถ.ราษฎร์บูรณะ แขวงและเขตราษฎร์บูรณะ กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน โดยมี ดร.ไกรเสริม โตทับเที่ยง ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เขต 24 และ นายกอปศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค เดินทางเข้าตรวจสอบด้วย

 ที่เกิดเหตุบริเวณริมถนนพบป้ายหาเสียงของ ดร.ไกรเสริม ที่ตั้งอยู่ริมฟุตบาทมีร่องรอยการถูกไฟเผาเสียหายครึ่งแผ่น ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบหาหลักฐาน และสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบ

 

ลอบเผาป้ายหาเสียง

 ด้าน ดร.ไกรเสริม เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาหลัง กกต.ได้ประกาศให้อนุญาตติดป้ายหาเสียงได้ ก็ได้มีการเริ่มติดป้ายหาเสียง จนกระทั่งเมื่อหัวค่ำที่ผ่านมาได้รับแจ้งเหตุจากทีมงานว่าป้ายถูกไฟไหม้ และทันทีที่ได้รับแจ้งก็ได้รุดมาดูที่เกิดเหตุ สำหรับป้ายดังกล่าวเพิ่งจะติดเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาก็ถูกเผาเลย 

"ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นได้ในยุคนี้ และไม่อยากให้เกิดขึ้นอีก" ดร.ไกรเสริม กล่าว

ลอบเผาป้ายหาเสียง

 ส่วนทาง นายวิบูลย์ แก้วใส 50 ปี พลเมืองดีเล่าว่า ขณะที่ขับรถจักรยานยนต์ผ่านป้ายดังกล่าวก็พบเห็นไฟกำลังไหม้ป้าย จึงได้รีบนำกิ่งไม้ข้างทางมาช่วยดับไฟ โดยขณะดับไม่ได้กลิ่นน้ำมันแต่อย่างใด ตนอยากบอกว่า การกระทำอย่างนี้ไม่เหมาะสม การเลือกตั้งต้องเป็นไปอย่างสุจริต

รายงานข่าวแจ้งว่า พบข้อมูลว่าเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาขณะทีมงานของ ดร.ไกรเสริม ติดป้ายอยู่นั้น พบว่ามีคนขับรถยนต์มาจอดก่อนจะถามทีมงานว่า เอาป้ายมาติดได้รับอนุญาตหรือยัง ซึ่งต่อมาช่วงหัวค่ำก็เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

นอกจากนี้รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ดร.ไกรเสริม ได้เข้าสวมกอดกับนายวิบูลย์ พลเมืองดีที่เข้ามาช่วยดับไฟป้ายหาเสียงของตนให้ เพื่อเป็นการขอบคุณ

ลอบเผาป้ายหาเสียง