'กอบศักดิ์' ชู 'ประยุทธ์ 'จริงใจปชช.รักอวยเราต้องการ 'นายกฯ' โผงผาง

'กอบศักดิ์' ชู 'ประยุทธ์ 'จริงใจปชช.รักอวยเราต้องการ 'นายกฯ' โผงผาง

"กอบศักดิ์" ชู "ประยุทธ์" จริงใจ น่ารัก เมตตา ปชช.รัก อวยเราต้องการ "นายกฯ" ตรงไปตรงมา โผงผาง เข้าใจง่าย โวผลโพลนำโด่ง

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวภายหลังเทียบเชิญพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นบัญชีนายกฯของพรรคพปชร. ถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวคำไม่สุภาพระหว่างแถลงผลงานรัฐบาลปรที่ 4 มีความกังวลหรือไม่ว่าจะกระทบภาพลักษณ์ของพรรคพปชร. เพราะพล.อ.ประยุทธ์ มักใช้คำพูดรุนแรงบ่อยครั้ง ว่า ตนคิดว่าพล.อ.ประยุทธ์เป็นคนจริงใจ จากที่เคยร่วมงานมาต่อเนื่อง ท่านเป็นคนน่ารักมาก เวลาเจอประชาชนท่านก็มีความเมตตา และประชาชนก็รักท่านมากเช่นกัน แต่ พล.อ.ประยุทธ์ จะมีประเด็นเล็กๆน้อยๆเมื่อเจอนักข่าว ซึ่งต้องให้กำลังใจท่าน

"ผมคิดว่าดี เพราะจริงๆเราต้องการนายกฯที่ตรงไปตรงมา โผงผาง เข้าใจง่าย ไม่มีอะไรต้องไปตีความ ท่านนายกฯเป็นสุภาพบุรุษ เป็นผู้นำที่ดีอย่างยิ่งคนหนึ่งของประเทศไทย" นายกอบศักดิ์ กล่าว

เมื่อถามว่า หลายพรรคการเมืองมีการทำโพลวัดกระแสนิยมของผู้สมัคร โดยเฉพาะผู้ที่จะเป็นแคนดิเดตนายกฯ พรรคพปชร.มีการทำโพลด้วยหรือไม่ นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า เราไม่ต้องทำ เพราะทุกโพลในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา โดยส่วนมากพล.อ.ประยุทธ์คือเบอร์ 1 มีความนิยมเกือบ 30 เปอร์เซ็นต์ จึงเชื่อว่าจะมีคนนิยมพล.อ.ประยุทธ์ ในสัดส่วน 1 ใน 3 ซึ่งเป็นสัดส่วนที่ดีมาก ทำให้เห็นว่าท่านเป็นคนที่มีแรงศรัทธา อีกทั้งเสียงเชียร์ลุงตู่ถล่มทลายในทุกเวทีของพรรคพปชร. จึงมั่นใจว่าพล.อ.ประยุทธ์มีมิตรรักแฟนเพลงจำนวนมาก รวมถึงมีคนเห็นผลงานว่าท่านมีความกล้าตัดสินใจ หลายเรื่องที่ทำเป็นนโยบายใหม่ที่ไม่มีใครเคยทำมาก่อน รวมถึงความสงบซึ่งเป็นผลงานสำคัญที่หลายคนพอใจ