'ข้าวตราฉัตร'หนุน'บ้านทองหยอด'สร้างนักหวดขนไก่ไทย

'ข้าวตราฉัตร'หนุน'บ้านทองหยอด'สร้างนักหวดขนไก่ไทย

'ข้าวตราฉัตร'หนุน'บ้านทองหยอด' สร้างนักหวดขนไก่ไทย ด้าน "เมย์-วิว" ลั่นเป้าหมายคือคว้าแชมป์

นายสุเมธ เหล่าโมราพร ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ซี.พี.อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายข้าวตราฉัตร เป็นประธานในการแถลงข่าวการสนับสนุนโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ภายใต้โครงการ “ข้าวไทย-เด็กไทย สู่เวทีระดับโลก” ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ โดยมี นางกมลา ทองกร ประธานโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด, “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงมือ 8 ของโลก และ “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักตบลูกขนไก่ดาวรุ่ง แชมป์เยาวชนโลก 2 สมัย ร่วมแถลง

นายสุเมธ กล่าวว่า ข้าวตราฉัตรมองว่าวงการแบดมันตันไทยนั้นพัฒนาขึ้นมามากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จึงเห็นศักยภาพของนักแบดมินตันไทยและอยากที่จะสนับสนุนให้ไปในระดับโลกได้มากยิ่งขึ้น เชื่อว่านักกีฬาไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกเช่นกัน

นายสุเมธ กล่าวต่อว่า การสนับสนุนครั้งนี้เป็นปีแรก ซึ่งจะมีระยะเวลาในการสนับสนุนไม่ต่ำกว่า 5 ปีอย่างแน่นอน เพียงแต่ไม่ขอเปิดเผยตัวเลขที่เข้ามาสนับสนุน อย่างไรก็ตามการเข้ามาสนับสนุนครั้งนี้ไม่อยากให้เกิดความกดดันต้องทำผลงานให้ดี อยากให้ทุกคนเล่นกันอย่างเต็มที่ มีสมาธิ มีสติ เล่นอย่างสุดความสามารถของตัวเอง ไม่ต้องเครียดกับผลงาน

นางกมลา กล่าวว่า การเข้ามาสนับสนุนของข้าวตราฉัตรครั้งนี้ก็จะช่วยให้สามารถผลักดันเยาวชนไปแข่งขันต่างประเทศเพื่อเก็บประสบการณ์ อันเป็นการพัฒนานักกีฬาแบดมินตันได้มากขึ้น อีกทั้งยังช่วยเรื่องของโภชนาการ เพราะว่าข้าวตราฉัตรยังมีข้าวตราฉัตรไลท์ แบบน้ำตาลน้อย เพื่อสุขภาพให้กับนักกีฬาและเหมาะสมกับนักกีฬาด้วย ดังนั้นเชื่อว่าจะเป็นส่วนสำคัญให้พัฒนานักแบดมินตันไทยให้มีฝีมือทัดเทียมระดับโลกแน่นอน

ขณะที่ “เมย์” รัชนก กล่าวว่า ต้องขอบคุณ ข้าวตราฉัตรที่เห็นความสำคัญของนักกีฬาแบดมินตันและเข้ามาให้การสนับสนุน สำหรับตัวเองตอนนี้อยู่ในช่วงของการเตรียมความพร้อม โดยจะเข้าร่วมแข่งขันรายการเยอรมัน โอเพ่น และออลอิงแลนด์ ปีนี้เลือกจะไปเยอรมนีก่อนเพื่อจะได้เตรียมความพร้อมและปรับสภาพร่างกายให้พร้อมก่อนออลอิงแลนด์​ซึ่งที่ผ่านมา ตนเข้าชิงมา 2 ครั้งแค่ยังไม่เคยเป็นแชมป์ ก็อยากจะคว้าแชมป์ให้ได้แล้ว

รัชนก กล่าวต่อว่า เรื่องของการเก็บคะแนนเพื่อไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น เชื่อว่าจะเป็นงานที่ยาก และเหนื่อยแน่นอน เพราะบางครั้งต้องลงเล่นหลายรายการติดๆ กัน ดังนั้นสำคัญที่สุดจะต้องเตรียมร่างกายให้พร้อมที่สุด ยังมั่นใจในตัวเองว่าจะสามารถคว้าโควต้าไปโอลิมปิกเกมส์ครั้งที่ 3 ได้ โดย 2 ครั้งที่ผ่านมาก็มีประสบการณ์ทั้งดีและร้าย รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรหากอยากได้เหรียญ และโอลิมปิกเกมส์ก็เป็นรายการที่ 4 ปีมีครั้ง อยากจะทำผลงานให้ดีที่สุด

“วิว” กุลวุฒิ กล่าวว่า สำหรับการเตรียมพร้อมในปีนี้ ตนจะเล่นรายการระดับประชาชนให้มากขึ้น ระดับจูเนียร์จะเหลือเพียงรายการสำคัญอย่างเยาวชนเอเชีย, เยาวชนโลก จะพยายามแก้ไขจุดอ่อนของตัวเองก็คือลูกวินเนอร์ ที่ต้องทำให้ได้ดีกว่านี้หากจะก้าวขึ้นมาเล่นในระดับประชาชน ในอนาคตก็หวังว่าจะสามารถคว้าแชมป์โลก, ออลอิงแลนด์หรือว่าโอลิมปิกเกมส์ให้ได้