sideway up

sideway up

เลือกเก็งกำไรรายตัว

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดบวกต่อเนื่อง ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาค จากแรงหนุนเฟดส่งสัญญาณไม่เร่งปรับขึ้นดอกเบี้ย โดยได้แรงหนุนหลักจากการซื้อสุทธิของนักลงทุนสถาบันในประเทศ หนุนหุ้นในกลุ่มธนาคาร เงินทุนและหลักทรัพย์ และปิโตรเคมี

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ sideway up แนวต้าน 1651/1669 จุด แนวรับ 1632/1620 จุด โดยโมเมนตัมระยะสั้น ยังเป็นบวกต่อเนื่อง ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นโลก ได้แรงหนุนตามการปรับขึ้นดีของตลาดหุ้นสหรัฐฯ จากผลประกอบการบจ. ขนาดใหญ่ที่ออกมาดี ขณะที่จับตาความคืบหน้าการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ซึ่งสิ้นสุดลงวานนี้ อย่างไรก็ดี ยังไม่มีการบรรลุข้อตกลงในการเจรจารอบนี้ ซึ่งต้องรอดูการเจรจาระหว่างผู้นำทั้งสองประเทศต่อในเดือนนี้ ขณะที่ปัจจัยเสี่ยงยังอยู่ที่การชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก โดยตัวเลข PMIภาคการผลิตจากทางการจีนยังอยู่ในภาวะหดตัวต่อเนื่อง ซึ่งวันนี้ต้องจับตาการประกาศตัวเลข PMI จากมาร์กิต โดยเฉพาะในส่วนของจีนและยุโรป ที่คาดว่าจะปรับลดลง รวมถึงจับตาตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ เดือน ม.ค. (คาดเพิ่มขึ้น 168,000 ตำแหน่ง)

ประเด็นสำคัญวันนี้

โลก: ประธานาธิบดี ทรัมป์ทวีตข้อความยืนยันว่า ตนและประธานาธิบดีสี จิ้นผิง จะพบปะกันในเดือน ก.พ. เพื่อให้มีการบรรลุข้อตกลงทางการค้า ขณะที่การเจรจาการค้าระหว่าง
เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ และจีน เป็นไปด้วยดี ขณะที่ทำเนียบขาวกล่าวว่าจะออกแถลงการณ์ชี้แจงความคืบหน้าของการเจรจา

จีน: PMI เดือน ม.ค. ภาคการผลิตอยู่ที่ระดับ 49.5 จาก 49.4 ในเดือน ธ.ค. แต่ยังต่ำกว่าระดับ 50 ซึ่งบ่งชี้ภาวะหดตัว ขณะที่ PMI ภาคบริการอยู่ที่ระดับ 54.7 เพิ่มขึ้นจาก 53.8 ในเดือน ธ.ค. 2018

ยุโรป: จีดีพียูโรโซน ขยายตัวเพียง 0.2% QoQ ใน 4Q18 เท่ากับที่ตลาดคาด จากขยายตัว 0.2% ใน 3Q18 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 4 ปี

ไทย: ธปท. เผยเศรษฐกิจไทยเดือน ธ.ค. 2018 ขยายตัวต่อเนื่องจากเดือนก่อนหน้า โดยการบริโภคและการลงทุนภาคเอกชนขยายตัวต่อเนื่อง จำนวนนักท่องเที่ยวขยายตัวดี อย่างไรก็ดี การส่งออกสินค้าและการใช้จ่ายภาครัฐหดตัว

กลยุทธ์

        เลือกเก็งกำไรรายตัว

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

        หุ้นมีข่าว/โมเมนตัมบวก ได้แก่ TPIPP XO VGI DTAC CHG

        Derivatives: เปิด Long S50H19C1125 บริเวณ Premium 8-10 จุด รอทำกำไรเมื่อดัชนี SET50 ขึ้นถึง 1125 จุด โดย Stop order หากดัชนีแตะ 1080 จุด (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)